Hàng nghìn ứng dụng trên điện thoại đang ngầm theo dõi trẻ em

authorThanh Nhàn 16:50 21/04/2018

(VietQ.vn) - Một nghiên cứu về các ứng dụng trên điện thoại đã chỉ 3.337 ứng dụng có khả năng vi phạm về bảo mật dữ liệu người dùng và thu thập dữ liệu trẻ em trái phép.

Một nhóm các nhà nghiên cứu đã sử dụng quy trình “đánh giá tự động cho các hành vi riêng tư của các ứng dụng Android”, giúp phát hiện ra rằng 3.337 ứng dụng Android dành cho gia đình và trẻ em trên Google Play đã thu thập dữ liệu của trẻ một cách không chính xác, có khả năng khiến chúng vi phạm luật COPPA của Mỹ (giới hạn việc thu thập dữ liệu cho trẻ em dưới 13 tuổi), trong 5.855 ứng dụng trên trong mục Ứng dụng được thiết kế cho gia đình của Play Store.

 Nhiều ứng dụng đang thu thập dữ liệu trẻ em trái phép. Ảnh minh họa

Hơn 1.100 thông tin nhận dạng liên tục được chia sẻ với bên thứ ba cho các mục đích hạn chế, trong khi có 2.281 ứng dụng đã lan truyền ID cho Android Advertising. Khoảng 40% ứng dụng truyền thông tin không sử dụng các biện pháp an ninh hợp lý, và gần như tất cả (92%) trong số 1.280 ứng dụng có tích hợp Facebook không đúng cách.

Khảo sát cho thấy một số thực trạng đáng báo động: 256 ứng dụng đã thu thập dữ liệu vị trí địa lý, 107 ứng dụng thu thập và chia sẻ địa chỉ email của chủ sở hữu thiết bị, và 10 ứng dụng đã chia sẻ số điện thoại của người dùng.

Lý do đáng sợ cần hạn chế ăn thịt chín tái và các loại thịt đỏ(VietQ.vn) - Các chuyên gia khuyến cáo các nguy cơ về bệnh gan nhiễm mỡ, suy gan hay nhiễm ký sinh trùng từ các món ăn yêu thích như bít tết nướng tái hay các loại thịt đỏ.

Các tác giả vẫn nhấn mạnh rằng chỉ riêng con số những ứng dụng với những tính năng theo dõi cho thấy rằng sự không tuân thủ đang phổ biến rộng rãi.

Theo Engadget, con số ứng dụng khổng lồ đang gia nhập Play Store mỗi ngày (hơn 2700) có nghĩ là nhiều ứng dụng sẽ không được trải qua quá trình đánh giá thủ công. Ngoài ra, có nhiều khả năng là các nhà phát triển ứng dụng đã không biết về các luật lệ của COPPA về giới hạn việc thu thập dữ liệu cho trẻ em, đặc biệt là khi các ứng dụng được thiết kế cho các đối tượng với mức độ tuổi đa dạng.

Thanh Nhàn (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang