Singapore sắp có hàng nghìn chiếc xe không người lái

author 16:39 07/04/2016

(VietQ.vn) - Singapore đang có kế hoạch đưa taxi không người lái (hay còn gọi xe tự lái) trở thành phương tiện giao thông công cộng vào cuối năm nay.

Theo Business Insider, Công ty nuTonomy đang phối hợp với nhà chức trách Singapore lên kế hoạch đưa taxi không người lái (hay còn gọi xe tự lái) trở thành phương tiện giao thông công cộng tại quận One North (Singapore) vào cuối năm nay. Trong vài năm tới, công ty dự kiến triển khai hàng nghìn chiếc xe tự lái tại Singapore. 

Mô hình xe tự lái sắp được triển khai tại Singapore

Mô hình xe tự lái sắp được triển khai tại Singapore

Taxi không người lái được thử nghiệm trên đường phố Singapore là kết quả đến từ sự liên kết nghiên cứu dự án về công nghệ phục vụ cho việc di chuyển thông minh trong tương lai hiện đại của chính phủ Singapore và Viện Công nghệ Massachusetts (MIT). Xe tự lái có thể sẽ được lưu thông trên các tuyến đường tốt nhất để giảm lượng người tham gia giao thông và giá của chúng có thể sẽ tương đối rẻ.

Theo Giám đốc Công ty nuTonomy - Emilio Frazzoli, điều này có thể khiến cho việc di chuyển của một chiếc xe dễ dàng và tiện lợi hơn rất nhiều. Sử dụng như xe riêng nhưng với chi phí của phương tiện công cộng”. Hiện công ty đang xúc tiến quá trình hợp thức hoá hệ thống điều khiển của mình cũng như phát triển số lượng taxi không người lái lớn hơn.

nuTonomy là công ty khởi nghiệp từ năm 2013 tư vấn về xe không người lái. Năm 2015, nuTonomy chuyển sang sản xuất xe taxi không người lái. Công ty nhận khoản đầu tư 3,6 triệu USD và đã ký kết hợp đồng với các nhà sản xuất xe hơi như Jaguar Land Rover.

Công ty nuTonomy sẽ cho ra đời hàng nghìn chiếc xe taxi không người lái

Công ty nuTonomy sẽ cho ra đời hàng nghìn chiếc xe taxi không người lái

Tuy nhiên, công ty này đang phải cạnh tranh gay gắt với Google, Uber và có thể là Tesla. Các hãng trên đều đang đầu tư mạnh vào mô hình xe tự lái. Sắp tới, nuTonomy sẽ ra mắt xe tự lái ở mức 4, trong khi Google vẫn đang ở mức 3, tức là tại Mỹ vẫn phải có người cầm lái taxi trong một thời gian nữa. 

Nhà đồng sáng lập nuTonomy – Frazzoli nói: “Singapore muốn có thêm nhiều xe buýt nhưng rất khó để tìm được người lái xe buýt vào ban đêm. Do vậy mô hình xe tự lái sẽ thuận tiện và hỗ trợ được nhiều hơn.”

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang