Hãng Nike tiết kiệm một "núi tiền" nhờ sử dụng chất liệu Flyknit

author 06:49 07/09/2014

(VietQ.vn) - Công nghệ Flyknit mới cùng mô hình sản xuất tự động hóa của Nike không những mang lại lợi nhuận cao mà còn tiết kiệm cho công ty một “núi tiền”.

Xây dựng và phát triển các sản phẩm giày dép phù hợp với nhiều hình dạng bàn chân của con người đã và đang là nhiệm vụ được hoàn thiện không ngừng của Nike. Giảm bớt trọng lượng không cần thiết và sử dụng vật liệu siêu nhẹ luôn là tiêu chí hàng đầu và sau 30 năm ấp ủ những ý tưởng và kỹ thuật, Nike Flyknit Racer hoàn toàn mới được ra đời.

Nike sử dụng chất liệu Flyknit cho những đôi giày kì công của mình

Nike sử dụng chất liệu Flyknit cho những đôi giày kì công của mình. Ảnh minh họa.

Công nghệ Nike Flyknit là kết quả của sự nghiên cứu miệt mài trong suốt 4 năm để đưa khái niệm của từ “nhẹ” lên một tầm cao mới. Một loại vật liệu dệt kim đặc biệt giúp toàn bộ chiếc giày chỉ nặng 5,6 ounces (158g), riêng phần thân và lưỡi giày chỉ nặng 1.2 ounces (34g).

Racer Flyknit cũng nhẹ hơn 19% so với Nike Zoom Streak 3 – giày marathon được ưa thích nhất bởi những vận động viên giành giải nhất nhì và ba của giải vô địch thế giới năm 2011. Không những nhẹ, thân giày với công nghệ này được xem như là một “lớp da” thứ 2 trên bàn chân của bạn, giúp đôi giày được nhỏ gọn, thoáng khí và thấm hút mồ hôi một cách hoàn hảo.

Công nghệ flyknit cho giày dép thật sự là một sáng tạo mới khiến lợi nhuận tăng

Công nghệ flyknit cho giày dép thật sự là một sáng tạo mới khiến lợi nhuận tăng. Ảnh Business Insdider.

Bên cạnh đó, theo một nghiên cứu gần đây của Deutsche Bank (tập đoàn ngân hàng tư nhân lớn nhất nước Đức) cho biết, Nike đang sử dụng dây chuyền tự động hóa sản xuất giày dép với công nghệ cao. Công nghệ này làm giảm chi phí lao động lên tới 50% và cắt giảm sử dụng vật liệu lên đến 20%, kết quả Nike đã tăng 0,25% lợi nhuận từ khi ứng dụng tính năng vượt trội này.

Vì vậy, không đáng ngạc nhiên khi những đôi giày Flyknit được bán lẻ với giá 120 USD đến 150 USD trên trang web chính thức của Nike, một con số khiêm tốn cho sản phẩm của hãng cung cấp đồ dùng thể thao uy tín hàng đầu thế giới.

Hơn thế, Nike cũng đang sử dụng máy in 3D để tạo đế cho dòng Nike Vapor Laser Talon – một mô hình giày đẳng cấp quốc tế xây dựng dành riêng cho bóng đá chuyên  nghiệp.

Nike cũng đang sử dụng máy in 3D để tạo đế cho dòng Nike Vapor Laser Talon - mô hình giày cho bóng đá.

Nike cũng đang sử dụng máy in 3D để tạo đế cho dòng Nike Vapor Laser Talon - mô hình giày cho bóng đá. Ảnh minh họa.

Các nhà phân tich của Business Insider chỉ ra rằng Nike đang thay đổi. Họ phát triển công ty của mình từ chỗ  cần nhiều lao động làm việc thủ công và tạo giá trị thấp, nay Nike đã sử dụng những công nghệ mới nhất để tạo sản phẩm có giá trị cao và sản xuất tự động không tốn kém nhân lực.

Hãng Nike tiết kiệm một núi tiền nhờ sử dụng chất liệu Flyknit

Hãng Nike tiết kiệm một núi tiền nhờ sử dụng chất liệu Flyknit. Ảnh Business Insider.

Cùng những sáng tạo cho dòng sản phẩm mới, cùng những sự đổi thay về công nghệ, cùng sự gia tăng lợi nhuận nhưng vẫn tiết kiệm chi phí sản xuất, Nike đang dần khẳng định vị thế của mình là tập đoàn cung cấp đồ dùng thể thao lớn nhất thế giới.

Thanh Hằng

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang