Hãng ô tô đầu tiên ở Việt Nam thông báo tạm dừng sản xuất vì dịch Covid-19

author 16:03 24/03/2020

(VietQ.vn) - Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Ford sẽ tạm dừng hoạt động nhiều cơ sở sản xuất ô tô, trong đó có nhà máy lắp ráp ở Hải Dương.

Ngày 23/3, tập đoàn Ford Motor quyết định tạm dừng sản xuất xe và động cơ tại các cơ sở sản xuất trong Khối Thị trường Quốc tế (IMG) nhằm đối phó với tác động ngày càng lớn của đại dịch Covid-19, trong đó có nhà máy lắp ráp Ford đặt tại Hải Dương, Việt Nam.

 Ford tạm dừng hoạt động của nhiều nhà máy trên thế giới. Ảnh: FORD MOTOR COMPANY

Việc tạm dừng hoạt động sản xuất của khối IMG đã bắt đầu từ ngày 21/3 và sẽ tiếp tục trong một vài tuần tới đây tùy thuộc vào tình hình dịch bệnh, lệnh giới hạn từ các quốc gia, tình trạng ảnh hưởng của các nhà cung cấp, và tình hình tồn kho của đại lý.

Cụ thể, nhà máy lắp ráp của Ford ở Việt Nam (nằm tại tỉnh Hải Dương) sẽ chính thức dừng hoạt động từ ngày 26/3; nhân viên văn phòng sẽ làm việc từ xa, còn những vị trí trọng yếu cần có mặt tại hiện trường đều có các thiết bị an toàn cần thiết để giảm rủi ro lây nhiễm virus. Các hoạt động bán hàng, dịch vụ phụ tùng, cung ứng và hỗ trợ đại lý của Ford Việt Nam vẫn diễn ra bình thường.

Trong khi đó, các nhà máy ở Ấn Độ đã thực hiện việc tạm dừng hoạt động sớm nhất trong khối IMG, từ ngày 21/3, bao gồm: Nhà máy lắp ráp Chennai, nhà máy lắp ráp Sanand, nhà máy động cơ Sannand và nhà máy động cơ Chennai.

Ngoài ra, nhà máy Ford Motor ở Thái Lan cùng hai nhà máy lắp ráp Silverton và nhà máy động cơ Struandale ở Nam Phi cũng sẽ bắt đầu thực hiện việc này từ ngày 27/3.

Trước khi công bố các biện pháp này, tập đoàn Ford cũng tạm dừng sản xuất xe và động cơ tại các nhà máy tại khu vực Bắc Mỹ, châu Âu và Nam Mỹ.

Ford cũng yêu cầu nhân viên làm việc từ xa, trừ các nhân viên đảm nhiệm các công việc thiết yếu và bắt buộc phải phải có mặt tại nơi làm việc.

Thu Hà - Văn Triệu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang