Hàng quán tung chiêu câu khách mùa World Cup

author 06:14 31/05/2014

Tuyển thêm nhân viên, thuê, mượn tivi “xịn”, mua máy chiếu, khuyến mãi, giảm giá đồ uống… là những chiêu được các chủ quán cà phê, bia hơi áp dụng để câu khách mùa World Cup.

Không khoa chiêng, múa trống rình rang, chủ các quán cà phê, bia hơi đã rậm rịch chuẩn bị cho World Cup từ nhiều ngày nay. Tuy nhiên do tình hình kinh tế khó khăn, họ thường phải suy nghĩ, tìm ra các cách hút khách vừa tiết kiệm, vừa hiệu quả. 

Chị Quỳnh, chủ một nhà hàng bia hơi trên đường Lê Đức Thọ cho biết, từ 17/5 đến 17/6, nhà hàng của chị tung ra khuyến mãi uống một két bia hơi 2 lít, tặng ngay 1 két tương tự. Chị Quỳnh nói: “Đượt khuyến mãi này vừa nhằm hút khách đầu mùa nắng nóng, vừa để tạo mối khách hàng tiềm năng mùa World cup sắp tới”. Giải thích lý do khuyến mãi đầu mùa, chị Quỳnh chia sẻ: “Nếu khuyến mãi từ bây giờ đến hết mùa World Cup thì mình không trụ được. Sử dụng cách này chủ yếu là gây dựng lòng tin yêu đối với khách hàng, để họ mà nhớ mà tìm tới mình”.

Anh Hiếu, chủ một quán cà phê tại Hồ Đắc Di cho biết, những ngày này quán của anh đang tuyển thêm nhân viên để phục vụ mùa World Cup sắp tới. Vì các trận đấu diễn ra rất muộn, lượng khách đông nên từ nhân viên pha chế, trông xe, bồi bản, anh đều phải bổ sung để đáp ứng nhu cầu. Để phục vụ nhu cầu xem bóng đá của người hâm mộ, quán anh Hiếu đã lắp đặt thêm máy chiếu kích thước 300 inch. Theo anh, máy chiếu thường rẻ hơn tivi LCD, LED cỡ lớn. Mặt khác, sản phẩm này tiện dụng, dễ di rời, dễ phóng to, thu nhỏ, chất lượng hình ảnh tốt. Với chiếc máy chiếu mới, anh Hiếu hy vọng, mùa World Cup năm nay sẽ là mùa làm ăn bội thu của quán.

Nhiều người kinh doanh dịch vụ ăn uống ở Hà Nội áp dụng hình thức khuyến mãi đồ uống trước thềm World Cup nhằm thu hút sự chú ý của thực khách.

Khác với anh Hiếu, ông Hùng, một chủ quán cà phê khác cũng tại Hồ Đắc Di lại chọn thuê tivi LCD 60 inch. Ông tiết lộ, thuê tivi từ một mối quen nên giá thuê khá "mềm", chỉ trên 4 triệu đồng cho cả tháng World Cup. Ông Hùng cho biết: “Mùa World Cup tuy nhiều khách nhưng ngắn ngủi. Nếu đầu tư nhiều tiền quá, sợ sẽ thất thu”.

Cùng chung ý kiến, chị Thanh, chủ một quán nước vỉa hè gần khu Liên hiệp thể thao Mỹ Đình cho hay, chị dự định mượn miễn phí tivi LED loại 40 inch từ hệ thống siêu thị lớn tại Hà Nội. Chị Thanh nói: “Mùa bóng đá chỉ một tháng mà một chiếc tivi cả chục triệu đồng. Số tiền ấy bằng mình bán nước vài tháng trời gộp lại. Đi mượn vừa tiết kiệm, vừa có tivi mới để phục vụ khách nhân mùa giải”. Chị cho biết, nhiều quán cóc vỉa hè cũng dùng những chiêu tương tự như chị. Họ gom vốn để đặt cọc tiền, mượn tivi về dùng, sau đó sẽ trả và nhận lại tiền đặt cọc. “Thậm chí, có nhiều trường hợp, hai quán nước cùng nhau hùn vốn, thuê chung một tivi LED cỡ lớn để phục vụ khách mùa World Cup”, chị Thanh nói thêm.

Anh Tuấn Anh, chủ một quán cà phê trên phố Trần Bình chia sẻ, sắp tới, quán anh sẽ tung ra đợt giảm giá đồ uống hấp dẫn. Theo đó, cà phê chỉ còn 12.000 đồng/cốc, sinh tố, nước ép dao động trong khoảng 20.000-25.000 đồng/cốc. Anh chia sẻ, khuyến mại đồ uống rẻ là một lợi thế bởi khách ngồi lâu sẽ gọi nhiều đồ. Nếu mọi thức đều rẻ, khách sẽ bớt sót tiền mà lui tới quán nhiều hơn”. Khi hỏi tại sao quán anh không đầu tư thêm nhiều bàn ghế, máy chiếu, tivi, anh cười: “Mình tận dụng các thiết bị cũ là đủ rồi, hơi đâu mua thêm cho tốn kém. Người ta đến quán cà phê xem bóng đã chủ yếu là để lấy không khí chứ chưa chắc đã là vì quán có tivi to, đẹp hơn ở nhà”.

Trong khi đó, nhiều chủ quán cà phê, bia hơi lại tỏ ra không mấy mặn mà trước thềm World Cup. Chị Hồng, chủ một nhà hàng bia hơi trên đường Hồ Tùng Mậu cho biết: “Quán mình không quan tâm bóng đá lắm. Việc đầu tư mua sắm tivi, máy chiếu khá tốn kém. Số tiền ấy mình thà dùng để trang bị thêm nhiều thiết bị khác phục vụ việc nấu nướng của quán nhằm hướng đến việc làm ăn lâu dài”.

Anh Dương, một chủ quán cà phê trên đường Đặng Văn ngữ cũng cho biết, quán của anh không phục vụ khách đến xem bóng đá. Theo anh, khách đến xem bóng đá thường ngồi lâu. Nhìn vào cứ tưởng đông khách nhưng thực ra cả tối đón tiếp được vài người. “Nếu gặp phải người tiết kiệm, cả tối gọi một tách cà phê thì mình chẳng hóa ra lỗ nặng. Đó là lý do tôi không phục vụ tivi, máy chiếu mùa bóng đá”, anh Dương lý giải.

Theo Zing

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang