Sony phát triển robot liên kết cảm xúc với con người

author 14:40 04/07/2016

(VietQ.vn) - Sau 10 năm vắng bóng, hãng Sony trở lại với dự án mới hứa hẹn mang tới cuộc cách mạng thật sự về công nghệ người máy.

Sony đã vừa công bố kế hoạch phát triển một robot "có khả năng hình thành liên kết cảm xúc với khách hàng của mình". Tại buổi họp định hướng chiến lược tập đoàn diễn ra tại Nhật Bản, Giám đốc điều hành của Sony, Kazuo Hirai đã không tiết lộ chi tiết cụ thể về các con robot, nhưng nói rằng Sony sẽ đề xuất các mô hình kinh doanh mới được tích hợp phần cứng và dịch vụ của hãng để mang lại một trải nghiệm cảm xúc hấp dẫn.

Thế giới đang bước vào thời kỳ robot biết tương tác với người. Ảnh: Getty

Thế giới đang bước vào thời kỳ robot biết tương tác với người. Ảnh: Getty

Sony trở lại với phân khúc robot sau khi cuộc chiến cạnh tranh khốc liệt tại thị trường châu Á dẫn đến đợt cắt giảm chi phí lớn trong năm 2006. Tuy nhiên, Sony cũng từng hiện thực hóa phần nào giấc mộng người máy thế hệ mới với những chú chó robot Aibo - mô hình robot thông minh nhân tạo đình đám một thời.

Ngoài ra, các robot còn được ứng dụng vào một số lĩnh vực, trong đó có một giải đấu bóng đá robot vào năm 2005. Một thập kỷ sau đó, có vẻ như rất nhiều công ty công nghệ đang tìm cách để làm cho sự tương tác giữa người - robot càng ngày càng gần gũi và nhiều cảm xúc hơn.

Công ty viễn thông Softbank của Nhật Bản cũng đã từng có ý tưởng tương tự về robot liên kết cảm xúc với dự án người máy Pepper, trong khi Boston Dynamics đã công bố những thông tin đầu tiên về Spot Mini, một chú chó robot mang lại một cảm giác hài hước, vui nhộn. Do đó, không quá ngạc nhiên khi Sony muốn trở lại cuộc chơi sau khi đã tiến những bước dài từ một thập kỷ trước với chó Aibo.

Chú chó Aibo và robot QRIO của Sony. Ảnh: Sony

Chú chó Aibo và robot QRIO của Sony. Ảnh: Sony

Trong buổi họp, ông Hirai cũng thông báo rằng thực tế ảo (VR) sẽ là một lĩnh vực được đầu tư phát triển mạnh trong tương lai đối với Sony. Các hệ thống PlayStation VR được thiết lập để khởi động vào tháng 10 tới, và Sony tin rằng hệ thống sẽ rất phù hợp để mang lại trải nghiệm công nghệ trong các lĩnh vực như giải trí và hình ảnh kỹ thuật số cũng như chơi game.

Công ty cũng cho biết họ đang cân nhắc nghiên cứu VR thành một lĩnh vực kinh doanh mới. Trên thực tế, Sony đã có rất nhiều cửa hàng cho thế hệ mới nhất của công nghệ này.

Trí thông minh nhân tạo đánh bại phi công Mỹ(VietQ.vn) - Một hệ thống phi công sở hữu trí thông minh nhân tạo đã đánh bại hai máy bay phản lực tấn công trong một cuộc mô phỏng chiến đấu.

Nguyễn Yến (Theo Sciencealert)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang