Ông trùm ô tô điện Tesla Motors lại đổi tên để thay đổi 'vận mệnh'?

author 15:48 23/02/2016

(VietQ.vn) - Hãng Tesla Motors dự kiến thay đổi tên của mình như một động thái nhằm thay đổi chiến lược kinh doanh và thay đổi tương lai của chính công ty này.

Cựu CEO của Apple - Steve Jobs cho biết công ty không thể bán duy nhất một loại điện thoại thông minh có tên iPhone nên ngày 9/1/2007 đã quyết định đổi tên thành Apple. Cùng ngày đó Apple chính thức ra mắt smartphone iPhone. Tương tự như vậy hãng xe ô tô điện Tesla Motors cũng sớm thay đổi tên của mình như một động thái nhằm thay đổi chiến lược kinh doanh và thay đổi tương lai của chính công ty này.

Hãng Tesla Motors dự kiến thay đổi tên một lần nữa

Hãng Tesla Motors dự kiến thay đổi tên một lần nữa

Có thể thấy, cả Apple lẫn hãng Tesla Motors đều là những hãng công nghệ có tham vọng hiện đại hóa trải nghiệm của người tiêu dùng. Nếu như Tesla Motors đã chế tạo được cả một chiếc xe bằng công nghệ mới thì đến lúc này, Apple chỉ vừa chạm đến việc giúp người dùng sử dụng các tính năng của iPhone trên ô tô thuận tiện hơn với CarPlay. 

Hãng sản xuất ô tô điện Tesla đã được tỷ phú Elon Musk thành lập vào tháng 2/2004. Tuy nhiên lúc đó Tesla đã không thể sở hữu được tên miền Tesla.com, bởi tên miền này đã được một kỹ sư tại Thung lũng Silicon đăng ký từ trước để tưởng nhớ nhà vật lý vĩ đại Nikola Tesla.

Tên miền Tesla.com đã được Stu Grossman đăng ký từ năm 1992 cho đến tận bây giờ. Tesla Motors đã chính thức xác nhận sở hữu tên miền Tesla.com này năm 2015. Không rõ liệu có phải Tesla đã đàm phán với ông Stu Grossman để mua lại tên miền hay không.

Tuy nhiên trước đây đã có rất nhiều tin đồn về việc Tesla cố gắng liên lạc với ông Stu Grossman để thương lượng việc mua lại tên miền Tesla.com, nhưng ông này đều từ chối. Cũng chính vì vậy mà từ khi thành lập đến nay, Tesla đã phải sử dụng tên miền TeslaMotors.com.

CEO của Tesla - Elon Musk trong một sự kiện diễn ra năm 2015

CEO của Tesla Motors - Elon Musk trong một sự kiện diễn ra năm 2015

Đây là một cái tên khá dài, khó nhớ và không để lại ấn tượng như Tesla.com. Không những vậy, tên miền Tesla.com còn mang nhiều ý nghĩa hơn, nó cho cả thế giới thấy rằng tham vọng của Tesla và Elon Musk không chỉ dừng lại ở xe ô tô điện, mà còn là cả ngành năng lượng Mặt Trời hoặc nhiều dự án khác trong tương lai.

Tesla Motors là công ty công nghệ được thành lập năm 2003 bởi Elon Musk, tỉ phú gốc Nam Phi và là nguyên mẫu cho nhân vật chính Tony Stark của loạt phim viễn tưởng Iron Man của điện ảnh Mỹ. Chuyên thiết kế, sản xuất và phân phối các mẫu ô tô thể thao điện cao cấp, Tesla Motors đã công bố lợi nhuận lần đầu vào quý I/2013. 

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang