Hãng thời trang nổi tiếng của Mỹ lần thứ hai đệ đơn xin phá sản

authorNhung Anh 06:59 15/11/2016

(VietQ.vn) - Hãng thời trang nổi tiếng American Apparel một lần nữa đệ đơn xin phá sản. Thời gian này chuỗi cửa hàng của hãng đã không thể tồn tại.

Hãng thời trang nổi tiếng American Apparel đã đệ đơn xin phá sản vào hôm 14/11/2016. Đây là lần thứ hai chỉ trong vòng một năm công ty này đệ đơn lên tòa án. Đi kèm với đó là việc công bố một thỏa thuận bán thương hiệu của mình cũng như hàng tồn kho quần áo cho công ty may mặc Canada Gildian Activewear (GIL).

Gildian đã trả 66 triệu đô la để mua thương hiệu American Apparel, nhưng họ không mua bất kỳ cửa hàng nào của công ty. Trang web của American Apparel cho biết đã có hơn 100 cửa hàng tại Hoa Kỳ và các cửa hàng ở 18 quốc gia khác.

Việc nộp đơn phá sản không tiết lộ American Apparel hiện có bao nhiêu công nhân. Tuy nhiên, theo số liệu thống kê, có khoảng 10.000 công nhân tính đến tháng 3 năm 2015, nhưng kể từ đó công ty đã đóng cửa và sa thải một số lượng lớn công nhân.

Trước đó, vào tháng 10 năm 2015, American Apparel đã đệ đơn xin phá sản và nổi lên vào tháng 2 như một công ty tư nhân thuộc sở hữu của các chủ nợ.

Công ty bán lẻ này đã phải đóng cửa loạt cửa hàng trên diện rộng (đặc biệt là các cửa hàng ở phân khúc thị trường nhắm vào thiếu niên và người trưởng thành trẻ tuổi), vì người mua hàng trực tuyến nhiều hơn là đi đến các trung tâm.

 American Apparel lần thứ hai phải đệ đơn xin phá sản và đóng cửa hàng loạt cửa hàng. Ảnh: Internet

Câu chuyện của tỷ phú Mỹ từ bỏ vị trí CEO để làm Thị trưởng Tp. New York(VietQ.vn) - Tỷ phú Michael Bloomberg nổi tiếng không chỉ là một doanh nhân thành công mà còn là một trong những thị trưởng có ảnh hưởng nhất của thành phố New York.

Trong số các chuỗi công ty đã đệ đơn xin phá sản trong hai năm qua còn có Wet Seal, Pacific Sunwear và Aeropostale. Abercrombie & Fitch (ANF) cũng đã được báo cáo thua lỗ lớn hơn dự kiến.

American Apparel được thành lập năm 1989 bởi ông Dov Charney. Khẩu hiệu "Sản xuất tại Mỹ" của ông từng nhận được sự ủng hộ lớn trong giới thanh thiếu niên Mỹ.

Tuy nhiên, công ty này đã mất lợi nhuận sau khi xảy ra nhiều bê bối, trong đó có những bê bối liên quan tới người sáng lập và Giám đốc điều hành gây nhiều tranh cãi, Dov Chaney.

Sau đó, Paula Schneider, một nhà kỳ cựu trong lĩnh vực bán lẻ đã được đưa lên điều hành công ty, thay thế vị trí của Dov Chaney, tuy nhiên, người này cũng rời bỏ vị trí vào mùa thu năm nay, và nó sẽ được thay thế bởi Chelsea Grayson, người đã làm tư vấn trưởng và giám đốc hành chính kể từ tháng 12 năm 2014.

Nhung Anh (Theo CNN)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang