Hãng thực phẩm Heinz thu hồi sản phẩm nhiễm khuẩn

author 06:59 22/10/2014

(VietQ.vn) – Tập đoàn thực phẩm H.J.Heinz đã thu hồi sản phẩm củ cải đường thái lát đóng hộp do lỗi trong quá trình sản xuất dẫn đến sự phát triển của vi sinh vật trong thức ăn.

Hãng H.J.Heinz đã ra lệnh thu hồi lô hàng củ cải đường thái lát đống hộp nhãn hiệu Golden Circle trọng lượng 450g tại Úc và New Zealand.

Sản phẩm được xác định do lỗi trong quá trình sản xuất dẫn đến sự phát triển của vi sinh vật ở dạng lỏng trong lon ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng. 

Lô hàng bị thu hồi có mã hàng với sáu chữ số đầu tiên là WO0544 và WD0544. Sản phẩm được sản xuất ở New Zealand và được xuất khẩu sang Úc.

Thu hồi thực phẩm nhiễm khuẩn

Thực phẩm nhiễm khuẩn đã được Heinz thu hồi hàng loạt. Ảnh minh họa

Trước đó, vào tháng 3/2014, cơ quan thanh tra thực phẩm Canada cũng thông báo thu hồi 6 loại thực phẩm đóng gói do hãng Heinz sản xuất dành cho trẻ em.Theo cơ quan này cho biết, do lỗi đóng gói bao bì sản phẩm nên các loại thực phẩm này sẽ là mối nguy hiểm tạo điều kiện cho vi sinh vật xâm nhập và làm hỏng sản phẩm, gây nguy hại cho sức khỏe trẻ nhỏ.

Tháng 8/2014, H.J. Heinz đã thu hồi bốn lô thức ăn cho trẻ sơ sinh ở miền Đông Trung Quốc sau khi phát hiện có chứa lượng chì vượt quá giới hạn cho phép. 

Hành động này của Heinz đưa ra sau khi cơ quan quản lý an toàn thực phẩm ở tỉnh miền Đông Chiết Giang (Trung Quốc) cho biết họ tìm thấy lượng chì lớn quá mức trong một loại ngũ cốc canxi giàu protein dành cho trẻ sơ sinh của công ty.

Tập đoàn HJ Heinz là một trong những tập đoàn hàng đầu trong ngành thực phẩm của thế giới. Ngoài sốt cà chua, Heinz cung cấp các loại thực phẩm như các loại sốt gia vị, đồ ăn nhẹ, và đồ ăn dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh.

Tại Việt Nam, các sản phẩm gia vị và sản phẩm dành riêng cho trẻ em của Heinz có bán tại nhiều siêu thị và các cửa hàng thực phẩm trên toàn quốc.

Thái Hà


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang