Hàng thùng: Mua "nước đầu" vẫn hên

author 07:03 20/02/2013

(VietQ.vn) - Nếu như chọn đồ để mặc thông thường, người tiêu dùng có thể dễ tính hơn với các lỗi nhỏ (sứt chỉ, mất cúc, ố cổ…) của những chiếc áo, quần có xuất xứ hàng thùng.

Dịp Tết, mọi tiêu chí cũng trở nên khắt khe hơn. Một số kinh nghiệm sau đây sẽ giúp người tiêu dùng nâng cao cơ hội chọn được một bộ đồ hàng thùng mặc Tết thật đẹp, độc.

“Soi” kỹ chất lượng

Số lượng khách đổ về các chợ hàng thùng dịp Tết ngày một đông. Ai cũng muốn mua những bộ đồ mặc Tết kiểu dáng đẹp, độc, không lỗi. Việc nhiều người cùng bon chen để “đào bới” trên một đống đồ là điều dễ gặp. Vì vậy hãy thật kiên trì để lật giở từng chiếc quần áo.

Khi nhìn thấy một sản phẩm ưng ý, hãy mang nó ra chỗ có ánh sáng để “soi” chất liệu, đường may, cúc áo… Bởi chỉ cần một phút bất cẩn, nguy cơ dính phải hàng lỗi sẽ là rất lớn, nhất là trong không khí nhộn nhạo đông người và đám hàng hóa quá dày khiến bạn “hoa mắt”.

Khi chọn được món đồ ưng ý, nên đứng ra chỗ sáng để "soi" thật kỹ chất lượng sản phẩm
Khi chọn được món đồ ưng ý, nên đứng ra chỗ sáng để "soi" thật kỹ chất lượng sản phẩm

Theo kinh nghiệm của những tín đồ chuyên săn đồ hiệu từ hàng thùng, các sản phẩm quần áo thời trang đã có thương hiệu trên thế giới luôn có nhãn vải in logo của thương hiệu tại cổ áo, thân áo, tay áo hoặc gấu áo. Ngoài những loại áo may trên chất liệu vải sờn thì hàng thùng đẹp thường có bề mặt vải mịn. Chất liệu vải không dãn, không nhão, sờ vào mát tay, cổ áo không bạc hoặc ố vàng.

Với các loại quần thì nên chú ý đến cạp. Cạp quần không sờn, rách hoặc trễ. Mông quần không bạc phếch, khóa, khuy không hỏng hóc thì đều là hàng có thể mua.

Dịp Tết khách đông, để có lãi cao, nhiều người bán thường đẩy giá món đồ lên cao hơn giá trị thực. Vì vậy, dù đang “chết mê chết mệt” một món hàng hấp dẫn, người tiêu dùng cũng nên làm ngơ, tỏ ra dửng dưng để tránh bị những người bán hàng “chém đẹp”.

Với các mặt hàng có đôi chút “sứt mẻ” nhưng vẫn có khả năng phục hồi khi mua về, khách hàng nên viện vào những lỗi của sản phẩm để ép giá người bán. Có như vậy, cơ hội mua được món “hời” sẽ cao hơn.

Mua ở “hàng nguồn”

Theo một tiểu thương tên Thanh, bán hàng thùng ở chợ Đông Tác (Đống Đa, HN) không phải tất cả các chủ hàng ở chợ đều trực tiếp đánh kiện ở nước ngoài về. Một số hàng chỉ lấy buôn lại của các chủ hàng lớn. Vì thế hàng thùng được bày bán tại đây cũng phân thành 3 dạng: rẻ, trung bình và đắt.

Những người có mối hàng gốc thường để lại những kiện hàng đẹp hoặc lựa ra hàng “nước một” (hàng chọn đầu tiên sau khi mở kiện) để bán tại cửa hàng mình. Những người buôn hàng có giá thành trung bình sẽ nhập hàng “nước hai” của những cửa hàng trên. Và những người bán hàng rẻ tiền sẽ nhập về những loại hàng giá “rẻ bèo” còn lại.

“Khách hàng nên mua của những người nhập hàng chính gốc để có thể chọn hàng dễ dàng, xác suất tìm được hàng đẹp cao hơn. Những nhà trực tiếp nhập kiện về, vì bán hàng đặc sắc nên giá có thể đắt hơn khoảng 50.000 đồng/chiếc nhưng là hàng “nước một” nên khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về chất và kiểu dáng của sản phẩm. Nhiều cái mới nguyên, lại còn là hàng hiệu xịn. Đó mới thực sự là loại quần áo phù hợp để diện Tết”, chị Thanh khuyên.

Nên chọn mua hàng của những chủ buôn lớn để nâng cao cơ hội mua hàng "nước đầu"
Nên chọn mua đồ của những chủ buôn lớn để nâng cao cơ hội mua hàng "nước đầu"

Các “con nghiện” hàng thùng thường tập hợp thành nhóm để “săn” hàng lúc mở kiện. Thực tế là vào dịp giáp Tết, lo sợ hàng tồn, rất ít các chủ sạp hàng bung thêm kiện hàng đông mới. Họ thường chỉ bán tháo vốn số hàng đông còn tồn lại rồi đợi khi ăn Tết xong là khui dần các kiện hàng hè.

Nói như vậy không có nghĩa là người tiêu dùng ít còn cơ hội để mua hàng “nước một” mặc Tết. Các chủ hàng lớn, nhập hàng về qua cửa khẩu vẫn tiếp tục mở thêm kiện để phục vụ cho nhu cầu sắm quần áo Tết của người tiêu dùng. Thời điểm mở thường là vào buổi trưa hoặc các ngày cuối tuần. Điểm đặc biệt là họ sẽ không dành riêng việc chọn lựa hàng “nước đầu” cho một nhóm nào cả. Nếu tình cờ đi qua đúng lúc mở kiện, khách hàng hoàn toàn có thể “nhập cuộc” luôn.

Khi đã xác định được đâu là hàng buôn lớn, người tiêu dùng đừng ngại ngần xin số điện thoại của chủ hàng. Hãy chủ động liên lạc trước với họ, khi mở các kiện hàng mới họ sẽ điện thoại để bạn tới chọn. Và cơ hội để sắm được những bộ quần áo long lanh, hàng hiệu xịn ngay từ “nước đầu” là rất cao.

Đặc biệt, trước khi mặc đồ hàng thùng, người tiêu dùng nên giặt là cẩn thận để tẩy sạch các mầm bệnh da liễu còn sót lại trên bộ đồ. Tốt nhất là nên giặt kỹ lần đầu bằng nước nóng, phơi quần áo chỗ khô thoáng để tránh các bệnh lây nhiễm qua quần áo.

Thanh Thu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang