Hàng trăm biển số xe ‘công nghệ mới’ phải đổi do tróc sơn phản quang

authorĐỗ Thu Thoan 15:17 03/08/2017

(VietQ.vn) - Sau vài tháng đăng ký, biển số của hàng trăm xe máy, ô tô ở Quảng Ninh và Thái Bình được sản xuất theo “công nghệ mới” đã tróc sơn phản quang và phải thay mới.

Theo báo Thanh niên, ngày 2/8, trước cửa Đội đăng ký và quản lý phương tiện, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC67) - Công an tỉnh Quảng Ninh, có nhiều chủ xe đến đổi biển mới do bị tróc sơn phản quang.

Trả lời Thanh niên, đại tá Phạm Hồng Sơn, Trưởng PC67 Công an tỉnh Quảng Ninh, xác nhận việc “có lỗi từ nhà sản xuất” biển số dẫn đến hiện tượng trên. Công an tỉnh đã kiến nghị với Cục CSGT đường bộ, đường sắt (C67, Bộ Công an) và đơn vị sản xuất biển số là Công ty TNHH MTV Nam Triệu, cũng thuộc Bộ Công an. Theo đó, trung tá Dương Chí Ngọc, Phó trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Thái Bình cho biết, đơn vị cũng đã báo cáo sự việc với Công an tỉnh, đồng thời kiến nghị với Công ty TNHH MTV Nam Triệu.

Đại úy Nguyễn Thanh Tùng, Đội phó Đội đăng ký và quản lý phương tiện (PC67, Công an tỉnh Quảng Ninh), cho biết từ đầu năm 2017 đến nay đơn vị này đã ít nhất 2 lần gửi văn bản kiến nghị đến đơn vị sản xuất và C67 nhưng đến nay chất lượng của nhiều biển số không được cải thiện.

hang-tram-bien-so-xe-cong-nghe-moi-phai-doi-bien-do-troc-son-phan-quang

Đại úy Nguyễn Thanh Tùng, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết biển số mới có chất lượng kém hơn trước. Ảnh: Thanh niên

Trả lời Thanh niên, ông Vũ Hùng, Giám đốc Nhà máy X15 thuộc Công ty TNHH MTV Nam Triệu, cho biết thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, một công nghệ mới của Mỹ đã được áp dụng vào sản xuất biển số với lớp vân phản quang. “Công nghệ này được áp dụng trên toàn quốc, nhưng có lẽ do điều kiện khí hậu nên có thể xảy ra lỗi kể trên”, theo ông Hùng, đây là sự cố ngoài mong muốn, vì vậy công ty đã mời chuyên gia Mỹ sang để xem xét, khi có kết luận chính thức mới có hướng khắc phục cụ thể.

Theo báo Nông nghiệp Việt Nam, Công ty TNHH MTV Nam Triệu là đơn vị thuộc Bộ Công an, hoạt động đa ngành nghề.

Công ty Nam Triệu tiền thân là Công ty đầu tư xuất nhập khẩu Nam Triệu được thành lập ngày 1/10/1991; năm 2010, thực hiện Nghị định 25 của Chính phủ, Công ty đổi tên thành Công ty TNHH MTV Nam Triệu, báo Nông nghiệp Việt Nam thông tin.

Theo Thanh niên, chiều 2/8, một cán bộ có trách nhiệm của C67 (Bộ Công an) cho biết hiện nay toàn bộ biển số cấp, đổi cho phương tiện tại các địa phương là do các đơn vị thuộc Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật (Bộ Công an) đảm nhiệm. Vụ việc các biển số gặp vấn đề sẽ được báo cáo lãnh đạo Cục C67 để kiểm tra và có biện pháp giải quyết. “Nếu trong trường hợp biển bị hỏng do chất lượng thì nhà sản xuất phải có trách nhiệm với người dân”, vị này cho hay.

Trong ngày 2/8, Thanh niên đã hỏi lãnh đạo PC67 tại nhiều địa phương và được biết rất hiếm khi gặp trường hợp biển số mới cấp bị hư hỏng.

Ghi nhận phản ánh của Thanh niên, thiếu tướng Nguyễn Văn Dư, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật, cho biết sẽ yêu cầu các đơn vị nghiệp vụ rà soát, kiểm tra ngay về sự việc này, đồng thời có giải pháp khắc phục nhanh chóng cho người dân.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang