Hàng trăm cảnh sát đột kích kho thuốc lá lậu 'khủng'

author 07:26 04/01/2015

Sau thời gian mật phục theo dõi, rạng sáng nay (3-1), hơn 100 can bộ chiến sĩ thuộc Đội 6 - Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46), cảnh sát cơ động và Công an H.Củ Chi, TP.HCM đồng loạt ập vào các điểm chứa thuốc lá lậu ở ấp Phước An, xã Phước Thạnh, Củ Chi, bắt giữ lượng thuốc là lậu "khủng".

Khi thấy lực lượng công an, các đầu nậu, nài thuốc lá tìm cách phi tang vật chứng và lên xe bỏ chạy tán loạn, nhưng các gọng kìm đã khép chặt, các đối tượng cộm cán đều bị tóm gọn.

Qua kiểm tra, công an thu giữ hơn 62.000 bao thuốc lá ngoại nhập lậu các loại cùng nhiều xe máy dùng để vận chuyển. Công an cũng xác định ông Nguyễn Văn Nê (52 tuổi, ngụ địa phương) là một trong những đầu nậu thuốc lá lậu lớn nên tiến hành khám xét nhà ở của đối tượng này và thu giữ 27.780 bao thuốc lá lậu.

Trong quá trình vây ráp, công an cũng bắt quả tang Nguyễn Chí Tâm (33 tuổi, ngụ Long An) và Biện Ngọc Phúc (26 tuổi, quê Tây Ninh) đang vận chuyển thuốc lá lậu. Còn Nguyễn Quang Hào và Trần Thanh Thúy đang bỏ thuốc lá lậu vô bao tải để nài vận chuyển đi giao hàng. Làm việc với công an, các đối tượng này khai nhận toàn bộ thuốc lá lậu trên được vận chuyển từ Campuchia qua ngả Tây Ninh. Sau đó, tập kết tại các địa điểm trên rồi mang đi tiêu thụ ở địa bàn TP.HCM và nhiều tỉnh lân cận

Ghi nhận, xã Phước Thạnh có địa hình hiểm trở, nhiều cây cối bao vây, phủ kín nên các đầu nậu chọn làm điểm tập kết, trung chuyển thuốc lá lậu. Bên cạnh đó, những tuyến đường dẫn vào xã này luôn có các đối tượng cảnh giới cảnh báo khi có người lạ xâm nhập nên việc theo dõi, đánh án gặp vô vàn khó khăn.

Hiện vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo CATPHCM

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang