Trung Quốc thu hồi hàng trăm chai rượu giả

author 15:58 26/11/2014

(VietQ.vn) - Một thành phố thuộc tỉnh Hải Nam Trung Quốc mới đây đã phát hiện nhiều công ty tiêu thụ rượu giả mang các nhãn hiệu nổi tiếng của Bắc Kinh. Các công ty này đã bị đình chỉ hoạt động để cơ quan chức năng tiến hành điều tra.

Quan chức của Cục quản lí giám sát Thực phẩm và Dược phẩm thành phố Xương Giang tỉnh Hải Nam Trung Quốc mới đây đã phát hiện và thu hồi một số lượng lớn rượu giả mang nhiều nhãn hiệu nổi tiếng của Bắc Kinh. Được biết số rượu này là do một số công ty mua bán rượu trong thành phố nhập khẩu qua đường biển. Giá bán buôn của mỗi chai là 4,2 tệ (15 nghìn tiền việt) và bán lẻ là 13 tệ (50 nghìn tiền việt). 

Theo nguồn tin từ báo chinafoods, hôm 6/11, Cục quản lí giám sát Thực phẩm và Dược phẩm đã nhận được báo cáo của người dân về hoạt động mua bán rượu giả của một công ty trong thành phố. Cụ thể, người dân cho biết, công ty này nằm gần một trường trung học trong thành phố, chuyên nhập khẩu các loại rượu giả các nhãn hiệu rượu nổi tiếng của Bắc Kinh. Sau khi nhận được thông tin, Cục đã khẩn trương phái nhân viên giám sát thực phẩm và dược phẩm cùng với người chấp pháp của Cục xuống kiểm tra hoạt động mua bán của công ty này.

Rượu giả bị các cơ quan chức năng Trung Quốc thu hồi

Rượu giả bị các cơ quan chức năng Trung Quốc thu hồi. Ảnh minh họa

Qua kiểm tra, nhân viên của Cục đã phát hiện thấy, trong nhà kho của công ty có 9 thùng rượu (mỗi thùng có 12 chai) mang các nhãn hiệu nổi tiếng của Bắc Kinh không rõ nguồn gốc và không có giấy phép chứng nhận chất lượng sản phẩm. Cùng thời điểm, nhân viên đã phát hiện thêm một công ty gần đó cũng buôn bán, tiêu thụ loại rượu này. Toàn bộ số rượu của hai công ty này đã bị thu hồi và được chuyển cho bên Công an để tiến hành kiểm tra. Kết quả giám định của bên Công an cho thấy, số rượu này là rượu giả, làm nhái các nhãn hiệu rượu nổi tiếng của Bắc Kinh.

Chiều 7/11, Cục quản lí giám sát Thực phẩm và Dược phẩm đã ra văn bản đình chỉ hoạt động, tiến hành thu giữ toàn bộ số rượu giả có trong kho và trên địa bàn thành phố của hai công ty này. Đồng thời tạm giữ giám đốc của hai công ty để tiến hành điều tra nguồn gốc số rượu giả này.

Sáng 8/11, cơ quan chức năng đã ra thông báo kiểm tra toàn bộ các công ty và cửa hàng mua bán rượu trong thành phố. Kết quả, đã phát hiện thêm 7 cửa hàng đều đang buôn bán các loại rượu giả này. Tính đến cuối ngày, các cơ quan chức năng đã thu giữ tổng cộng 23 thùng rượu giả các loại. Hiện nay, vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Được biết, kể từ khi thành phố Xương Giang phát động chiến dịch "Ngăn ngừa hàng giả hàng nhái" hồi đầu tháng 9 cho đến nay, các cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra tất cả 261 cơ sở sản xuất thực phẩm và 2012 cơ sở kinh doanh thực phẩm trong thành phố. Trong đó, phát hiện 16 cơ sở vi phạm, đã xử tiến hành xử phạt đối với 7 cơ sở với tổng số tiền phạt là 5,2 van tệ (171,6 triệu VND). Ngoài ra, các cơ quan chức năng còn thu giữ hơn 70 lô hàng giả hàng nhái, 935kg thịt đông lạnh không rõ nguồn gốc và 294kg rượu giả các loại của các cơ sở trong thành phố này.

Minh Vũ 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang