Hàng trăm chiến sĩ công an, hình sự ‘nằm vùng’ tại Yên Tử

author 11:41 24/02/2015

(VietQ.vn) - Để đảm bảo cho lễ hội xuân Yên Tử 2015 được diễn ra an toàn, Công an TP. Uông Bí đã huy động hàng trăm chiến sĩ công an, hình sự nằm vùng tại đây.

Ngày 28/2/2015 (tức ngày 10 tháng Giêng) sẽ bắt đầu khai hội xuân Yên Tử tại sân Lễ trường Giải oan, Yên Tử, xã Thượng Yên Công, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Dự kiến, có hơn 400 đại biểu, 2.500 Phật tử dự lễ khai mạc; hơn 300 diễn viên quần chúng tham gia các hoạt động văn hóa tại Lễ hội.

Đường lên đỉnh Chùa Đồng, Yên Tử

Đường lên đỉnh Chùa Đồng, Yên Tử

Ông Trương Công Định, một cán bộ của Ban quản lí Di tích và rừng quốc gia Yên Tử cho biết, sau phần khai hội, ban quản lí sẽ cho tổ chức một số trò chơi dân gian đến hết mùa lễ như; cờ người, cờ tướng, đu quay, ném còn. Đặc biệt, trò ném còn sẽ được chính các thiếu nữ dân tộc Dao tại xã Thượng Yên Công (khu vực Yên Tử) thể hiện.

“Năm nay, thành phố Uông Bí cho phép Công ty Chiến Thắng tổ chức bay khinh khí cầu. Du khách có nhu cầu sẽ mua vé và được đứng trên khinh khí cầu từ độ cao 15 mét để ngắm nhìn Yên Tử”, ông Định nói.

Để chuẩn bị cho lễ hội xuân Yên Tử 2015, UBND TP Uông Bí đã chỉ đạo các cơ quan chức năng triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo cho buổi lễ diễn ra trang trọng, an toàn. Các tuyến đường từ quốc lộ 18 vào Khu di tích được chỉnh trang.

Nét mới của lễ hội Xuân Yên Tử năm nay là Ban Tổ chức kiên quyết di chuyển toàn bộ dịch vụ trên tuyến từ chùa Giải Oan lên chùa Đồng xuống phía dưới; không để tình trạng hàng quán tạm bợ, lều bạt, bán hàng rong, chèo kéo khách, không bán thịt động vật tươi sống trong khu di tích; thực hiện nghiêm việc niêm yết giá, bán theo giá niêm yết và không được tổ chức dịch vụ đổi tiền lẻ.

Về công tác đảm bảo an ninh trật tự, ông Định cho biết, Yên Tử là một lễ hội lớn của Việt Nam, lượng khách về Yên Tử rất đông và tăng theo hằng năm, theo mùa.

Do đó, Công an TP Uông Bí đã huy động hàng trăm cán bộ chiến sĩ công an chuyên nghiệp, tăng cường đảm bảo an toàn cho Lễ hội xuân Yên Tử. Ông Định cho hay, trong số những chiến sỹ mặc quân phục còn có nhiều cảnh sát hình sự mặc thường phục “nằm vùng” tại các khu vực của Yên Tử. Do đó những “phần tử” trộm cắp, móc túi cũng khó mà có đất “dụng võ”, đảm bảo cho du khách gần như an toàn tuyệt đối khi đến đây

“Ngoài việc đảm bảo an ninh, tại Yên Tử từ nhiều năm nay không còn xuất hiện người ăn xin. Có mơ du khách cũng không gặp được họ tại Yên Tử” – ông Định vui vẻ khẳng định.

Để tránh tình trạng du khách bị “chặt chém” vào mùa lễ hội, UBND TP.Uông Bí đã ủy quyền cho Phòng Tài chính Uông Bí kết hợp cùng Ban quản lí, Công ty Tùng Lâm họp với các hộ kinh doanh và niêm yết giá, đặc biệt là các cửa hàng ăn uống lớn nên không có hiện tượng “chặt chém”. Ví dụ như của hàng nào đăng ký chuyên về ăn uống thì sẽ được niêm yết giá cụ thể như 1 bát phở là bao nhiêu tiền,...

Ông Định cũng cho biết thêm, nếu như du khách nào bị mua đắt ở đây và phản ánh lại với Ban quản lí, cửa hàng đó lập tức sẽ bị rút giấy phép kinh doanh và chấm dứt hợp đồng.

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang