Hàng trăm công nhân Namsung Vina nhập viện sau bữa ăn trưa

author 07:23 09/01/2015

Sau bữa ăn trưa 8-1, hàng trăm công nhân tại nhà máy may Namsung Vina - huyện Diễn Châu, Nghệ An cùng bị nôn ói, ngất xỉu phải nhập viện cấp cứu.

Bác sĩ Cao Đình Minh - giám đốc trung tâm y tế huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết vụ việc xảy ra trưa 8-1 tại nhà máy may Namsung Vina đóng tại khu công nghiệp Tháp - Hồng - Kỷ

Thông tin ban đầu, khoảng 13g30 chiều 8-1, khi bắt đầu vào giờ ca làm việc buổi chiều thì nhiều công nhân của nhà máy may Namsung Vina có biểu hiện đau đầu, chóng mặt, nôn ói và đi ngoài.

Lãnh đạo công ty cùng nhiều công nhân khác đã phải gọi xe cấp cứu đến đưa các công nhân đến Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu và Bệnh viện Đa khoa Phủ Diễn.

Do hàng trăm công nhân bị ngộ độc nên dù có hàng chục xe cấp cứu được điều đến vẫn không thể chở hết các công nhân nên nhiều người được đưa lên taxi chở đến bệnh viện cấp cứu.

Trao đổi với Tuổi trẻ chiều tối 8-1, bác sĩ Trần Đức Sâm - trưởng khoa hồi sức cấp cứu, bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết bệnh viện đã tiếp nhận khoảng hơn 160 công nhân đến cấp cứu.

Thời điểm nhập viện, các công nhân có triệu chứng đau bụng, đau đầu, chóng mặt, nôn mửa, truỵ mạch, đi ngoài phân lỏng nghi do ngộ độc thực phẩm. Các bác sĩ đã tiến hành chuyền dịch, điện giải, giảm đau… cho các công nhân.

Ghi nhận của Tuổi Trẻ chiều 8-1, hàng trăm công nhân vẫn đang được cấp cứu, nằm kín các khoa của bệnh viện Diễn Châu.

Chị Nguyễn Thị Th. (ngụ xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu) cho biết bữa cơm trưa nay có thịt kho, rau cải xào và canh rau (suất ăn trị giá 15.000 đồng). Khoảng 40 phút sau khi ăn trưa, chị bắt đầu thấy hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn rồi sau đó ngất xỉu. 

Trong khi đó, tại bệnh viện Phủ Diễn (huyện Diễn Châu) - cách công ty Namsung Vina gần 10km, hơn 40 công nhân vẫn đang được các bác sĩ, y tá chăm sóc tích cực sau vụ ngộ độc.

Một số bệnh nhân tỉnh táo hơn có thể trò chuyện, gọi điện thoại về cho gia đình thông báo vụ việc. Một số công nhân tại đây phản ánh, trong khi ăn phát hiện thức ăn có mùi, không ăn được.

Một công nhân tại nhà máy cho biết: “Chúng tôi làm ca 2 nên không ăn trưa tại nhà máy. Chỉ có khoảng 300 công nhân làm ca 1 có ăn bữa trưa tại đây và hầu hết đều bị nôn ói, ngất xỉu”.

Ông Bùi Đình Long - Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết sở đã tăng cường lực lượng cho huyện Diễn Châu để phân loại bệnh nhân và thực hiện các biện pháp cấp cứu tích cực.

Hiện các bệnh nhân được cấp cứu ở nhiều nơi như Trạm y tế xã Diễn Hồng, Trạm y tế xã Diễn Kỷ, Bệnh viện đa khoa Phủ Diễn, Trung tâm y tế huyện Diễn Châu…

Công ty Namsung Vina đóng tại cụm công nghiệp Tháp - Hồng - Kỷ, huyện Diễn Châu (Nghệ An) là công ty 100% vốn đầu tư Hàn Quốc, chuyên kinh doanh về lĩnh vực may mặc.

Theo TTO

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang