Hàng trăm hành khách 'vật vờ', bức xúc vì ba chuyến bay VietJet Air bị hoãn

author 07:28 13/02/2016

(VietQ.vn) - Đến trưa 12/2 (mùng 5 Tết), hơn 600 hành khách đi trên ba chuyến bay của hãng hàng không VietJet Air khởi hành từ TP Vinh - TP HCM vẫn vạ vật ở sân bay.

Đây là số hành khách đi trên ba chuyến bay của hãng hàng không VietJet Air bị hoãn từ tối 11/2 (mùng 4 Tết).

Nhiều khách tập trung tại quầy làm thủ tục của hãng hàng không VietJet Air - sân bay Vinh la ó, bức xúc yêu cầu hãng sớm giải quyết.

Theo ghi nhận của phóng viên, nhiều hành khách tập trung tại quầy làm thủ tục của hãng hàng không VietJet Air - sân bay Vinh la ó, bức xúc yêu cầu hãng sớm giải quyết vụ việc khiến khu vực này trở nên hỗn loạn.

Hành khách vật vờ, bức xúc vì VietJet Air hoãn chuyến bayHành khách vật vờ, bức xúc vì VietJet Air hoãn chuyến bay

Cảng vụ hàng không sân bay Vinh phải tăng cường thêm lực lượng an ninh để ổn định tình hình. Trong khi đó, nhiều người đứng, ngồi, nằm vạ vật ở khu vực phòng chờ. Một số người khác mắt thâm quầng, mệt mỏi sau một đêm thức trắng chờ đợi.

Theo phản ảnh của nhiều hành khách, việc hãng hàng không VietJet Air liên tục hoãn chuyến bay trong hai ngày qua khiến công việc của họ bị ảnh hưởng và đảo lộn. Phía hãng không có thông báo lý do hoãn cụ thể, lịch bay bù dự kiến và không hỗ trợ chỗ ăn, nghỉ khiến nhiều hành khách bức xúc.

Bà Thái Thị Oanh (50 tuổi, ngụ phường Quang Trung, TP Vinh, Nghệ An), cho biết bà mua vé khứ hồi chiều TP Vinh - TP HCM của VietJet Air từ một đại lý với giá 7 triệu đồng.

Chiều 11/2, dự kiến bà lên chuyến bay mang số hiệu VJ277 khởi hành từ sân bay Vinh lúc 16h55 và đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất lúc 18h40 cùng ngày. Tuy nhiên khi đến sân bay Vinh làm thủ tục bay thì phía VietJet Air thông báo chuyến bay này bị hoãn.

“Chúng tôi chờ đợi đến gần 0h đêm hôm qua để làm thủ tục bay. Khi làm xong thủ tục vào phòng chờ thì phía hãng lại thông báo chuyến bay tiếp tục bị hoãn nên tôi phải bắt taxi về nhà.

Từ sáng đến trưa nay tôi không hề nhận được bất kỳ thông báo bằng tin nhắn hay email báo chuyến bay bị hoãn sẽ đổi sang giờ nào”, bà Oanh nói.

Ngồi bệt ở góc phòng chờ, chị Trần Thị Ngọc (38 tuổi, quê Hà Tĩnh) cho hay, gia đình chị có 5 người cùng mua vé khứ hồi (giá hơn 7 triệu đồng/người) của hãng hàng không VietJet Air để về quê ăn tết. Chiều mùng 4, khi đến sân bay Vinh để bay vào TP HCM rồi di chuyển đến Bình Dương thì gia đình chị Ngọc mới biết chuyến bay bị hoãn.

“Nếu chuyến bay bị hoãn như vậy thì lẽ ra phía hãng phải thông báo cho chúng tôi trước vài giờ để sắp xếp công việc hay đợi ở nhà thay vì phải đến say bay đợi từ chiều tối hôm qua đến sáng nay”, chị Ngọc bức xúc. Gia đình chị Ngọc phải ra thuê khách sạn để nghỉ ngơi, chờ đợi giờ bay.

Đến 11h30 trưa 12/2, nhân viên làm thủ tục hãng hàng không VietJet Air tại sân bay Vinh báo lại với khách hàng chưa có lịch bay bù nên gia đình chị Ngọc rất băn khoăn không biết nên ở lại tiếp tục chờ đợi hay quay về TP Hà Tĩnh.

Anh Phạm Văn Huy (32 tuổi, quê huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) - công tác tại TP HCM đi trên chuyến bay VJ279 ngày 11/2 cũng bị hoãn cho hay: “Việc chuyến bay bị hoãn ảnh hưởng đến công việc của tôi bởi ngày hôm nay là ngày làm việc đầu tiên của công ty chúng tôi. Cả đêm qua vợ chồng và con tôi phải ngủ lại ở sân bay, vừa ngủ vừa phải canh chừng sợ mất cắp đồ đạc”.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, đại diện lãnh đạo Cảng vụ hàng không quốc tế Vinh cho biết, ngày 11/2 có ba chuyến bay của VietJet Air bị hoãn là VJ271, VJ277 và VJ279 với hơn 600 hành khách với lý do thời tiết tại sân bay Vinh không thuận lợi, có sương mù.

Hiện cảng vụ đang liên lạc với hãng VietJet Air sắp xếp máy bay để giải quyết thủ tục cho khách trong thời gian sớm nhất.

Theo TT


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang