Hàng trăm học viên cai nghiện ở Hải Phòng phá trại bỏ trốn

author 06:59 15/09/2014

(VietQ.vn) - Vụ việc xảy ra vào khoảng 16h ngày 14/9, hàng trăm học viên đã đập phá rồi trốn khỏi trung tâm GD-LĐ-XH Hải Phòng.

Ngay sau khi phát hiện có sự việc trên, Công an Hải Phòng điều động hàng trăm chiến sĩ để phong tỏa các tuyến đường, vận động các học viên về lại trung tâm.

Các học viên đi theo hàng dài từ trung tâm Gia Minh, đến cầu sông Giá. Trong quá trình di chuyển, họ vẫn cầm theo gậy gộc. 

Khi được hỏi về việc tại sao cầm theo gậy gộc, một thành viên trong nhóm cho biết họ mang theo đề phòng. Tuy nhiên, khi lực lượng công an tuyên truyền, vận động thì các học viên đã bỏ gậy dọc đường đi.

Lực lượng chức năng đang phong tỏa các tuyến đường.( ảnh Lao Động)

Đến 18h30, đoàn học viên cai nghiện đã về thị trấn Núi Đèo. Sau đó, nhiều người được gia đình đón về, một số được đưa trở lại trung tâm, hiện còn khoảng 100 học viên tiếp tục đi về hướng thành phố. 

Đến 18h vẫn còn hơn 100 học viên đi về hướng thành phố. (ảnh: Zing)

Theo Ông Trần Quang Thắng, Trưởng phòng Giáo dục Tư vấn, Trung tâm GD-LĐ-XH Hải Phòng, cho biết có hơn 400 học viên tổ chức trốn trại vào lúc 16h. Nhân viên bảo vệ phải để các học viên ra ngoài an toàn. Lực lượng công an huyện Thủy Nguyên phối hợp cảnh sát giao thông đã lập hàng rào xe và người vận động các học viên đi về hướng quốc lộ 10 cũ (từ chân cầu Giá đi về cầu Kiền). Tuy nhiên, các học viên không nghe, họ hò reo và di chuyển về hướng thị trấn Núi Đèo, trung tâm huyện Thủy Nguyên.

Trung tâm Giáo dục - Lao động xã hội Hải Phòng do Thành đoàn Hải Phòng quản lý, hiện có tổng số 915 học viên theo Nghị định 94/2009/NĐ-CP ngày 26/10/2009 của Chính phủ; trong đó có 250 học viên chấp hành thêm thời gian cai nghiện tại Trung tâm từ 12 đến 24 tháng.

 

Trang Anh


 

 



Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang