Hàng trăm người bao vây doanh nghiệp bán xăng kém chất lượng

author 07:16 06/10/2012

(VietQ.vn) - Suốt quãng dài chừng 4 cây số trên đường QL14 đoạn qua phường Yên Thế (TP. Pleiku) và xã Nghĩa Hưng (huyện Chư Pah, Gia Lai) hàng trăm xe mô tô chết máy, người dân phải dắt bộ dọc theo con đường.

Sự việc trên xảy ra vào chiều ngày hôm qua (5/10). Qua tìm hiểu được biết, hầu hết người dân đều vừa đổ xăng tại cây xăng: Doanh nghiệp tư nhân Mạnh Tiến – Gia Lai là đại lý bán lẻ xăng dầu của công ty xăng dầu Bắc Tây nguyên (trụ sở tại số 1026 đường Phạm Văn Đồng, phường Yên Thế, TP. Pleiku).

Người dân bao vây cây xăng
Người dân bao vây cây xăng
Ông Vũ Huy Khiêm (55 tuổi, trú xã Nghĩa Hưng, Chư Pah) bức xúc, khoảng thời gian trên, tôi vào cây xăng Mạnh Tiến đổ 70.000 đồng tiền xăng. Sau đó tôi chạy được nửa cây số (hết số xăng cũ trong xe) thì xe có dấu hiệu chết máy. Sau khi kiểm tra thì phát hiện số xăng trong xe chỉ là nước lã. Mà nào có phải riêng xe tôi, trong cơn mưa chiều mà có đến vài chục người lội bộ dắt xe máy cách cây xăng này từ 500m đến chừng 4 cây số.
 
Tại trụ sở cây xăng Mạnh Tiến, cho đến gần 16 giờ 30 phút cùng ngày, hàng chục xe máy đang được nhân viên DN tháo xăng giả ra để bơm xăng “thật” vào. Nhiều người dân tiến vào trên tay cầm theo chai nhựa đựng thứ chất lỏng mà màu xanh nổi phía trên, đáy chai có chất màu vàng.
Đây là loại xăng gì?
Đây là loại xăng gì?
 
Anh Huỳnh Sỹ Cường (27 tuổi, trú xã Hòa Phú, huyện Chư Pah) đứng bên chiếc xe mới mua, cầm theo bình xăng mua ở cây xăng này để bắt đền.  Theo quan sát của chúng tôi, bên  trong chai được chia làm 2 phần: phần màu xanh nổi bên trên, còn phần màu vàng khè lắng phía dưới.
 
Anh Cường bức xúc: Tôi vừa mới mua chiếc xe máy vào đầu tháng. Lúc 16 giờ, trong lúc từ TP. Pleiku chạy về nhà, đến đoạn này, xe có dấu hiệu hết xăng nên ghé vào Mạnh Tiến để tiếp nhiên liệu.
 
" Mới đi được  200m thì xe có dấu hiệu tắt máy. Ghé tiệm sửa xe ven đường thì thấy cả chục người đang rút xăng từ trong xe ra, ai cũng bảo là đã đổ ở cây xăng Mạnh Tiến. Khi chủ tiệm sửa xe rút xăng từ bình các xe ra thì bình nào cũng có dấu hiệu như chai xăng của tôi mang đến, có chai chỉ được 20% là màu xanh, còn lại là màu vàng. Nếu xe tôi có vấn đề gì, chẳng biết ai đền đây", anh Cường thắc mắc.
Người dân bức xúc trước hành vi bán xăng kém chất lượng của cây xăng Doanh nghiệp Mạnh Tiến
Người dân bức xúc trước hành vi bán xăng kém chất lượng của cây xăng Doanh nghiệp Mạnh Tiến
 
Trong lúc chúng tôi đang ghi hình, một phụ nữ tên Thanh đi xe Attila trờ đến phản ánh: "Tôi vừa đổ xăng ở cây này, đến 100.000 lận. Trước khi đổ, trong xe, vẫn còn một ít xăng. Tôi đang lo, xe tay ga làm sao rút nước lã ra đây, không khéo hỏng xe mất!"
 
Một phụ nữ khác thì tức giận, bà kể rằng, sau khi đổ xăng tại cây xăng này, bà lưu thông được đến 2 cây số thì xe tắt máy, vào tiệm kiểm tra thì phát hiện toàn nước lã.
 
"Tôi đã phải dắt bộ 2 cây số trong mưa, trên tay cầm chai xăng đểu để quay lại cây xăng bắt đền. Tôi không tiếc số tiền vài chục ngàn tuy nhiên phải công chuyện của tôi bị dở dang nên mới bực chứ, rồi xe hư hỏng nữa. Làm ăn gì mà gian thế", người phụ nữ này lớn tiếng. 
Xăng cũng có màu...đen sì!
Xăng cũng có màu...đen sì!
 
Một người phụ nữ tự xưng tên Tùng- chủ DN Mạnh Tiến đến giải thích với chúng tôi rằng, do nhân viên trong quá trình sửa chữa hầm chứa đã quên đậy nắm hầm nên nước mưa chảy vào(?). Nói rồi bà này lảng đi.
 
Một số người xe hết xăng thật, tuy nhiên khi chứng kiến sự việc trên đã tự động dắt  xe ra ngoài đường. Hiện Chi cục QLTT đã có mặt để làm rõ vụ việc.
 
 Điểm Hồng
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang