Hàng trăm người di cư co ro trong cái lạnh -20 độ chờ phát thức ăn

authorKhánh Hồng 21:23 10/01/2017

(VietQ.vn) - Hàng trăm người di cư quàng theo chăn và đội mũ len mỏng chờ dưới cơn tuyết rơi dày đặc để đợi được phát thức ăn miễn phí tại Serbia.

Khoảng 1.500 người di cư từ châu Á và Trung Đông được tìm thấy đang trú ẩn tại các nhà kho bỏ hoang ở Belgrade. Nhiệt độ tại đây đã rơi xuống dưới - 20 độ C vào hôm qua 9/1/2017.

hang-tram-nguoi-di-cu-co-ro-trong-cai-lanh--20-do-cho-phat-thuc-an

Hàng trăm người di cư xếp hàng trong tuyết đợi được phát thực phẩm ở Belgrade. Ảnh: Reuters

 

Những cảnh đau lòng này gợi nhớ đến hình ảnh từ Thế chiến thứ hai, khi các tù nhân chiến tranh Đức cố gắng chống chọi cái lạnh buốt ở Stalingrad.

hang-tram-nguoi-di-cu-co-ro-trong-cai-lanh--20-do-cho-phat-thuc-an

 Tù nhân chiến tranh Đức cố gắng chống chọi cái lạnh buốt ở Stalingrad.

Hàng trăm người, chủ yếu là người Afghanistan, đã phải ngủ trên sàn bê tông, đốt rác để giữ ấm. Họ nằm trong số 7.000 người bị mắc kẹt tại Serbia.

Các trại tị nạn đã đóng cửa, chỉ cho phép phụ nữ và trẻ em vào bên trong. Những người đàn ông buộc phải tìm nơi trú ẩn, trong các  nhà kho bỏ hoang ở trung tâm Belgrade hoặc các tỉnh phía nam của biên giới.

hang-tram-nguoi-di-cu-co-ro-trong-cai-lanh--20-do-cho-phat-thuc-an
hang-tram-nguoi-di-cu-co-ro-trong-cai-lanh--20-do-cho-phat-thuc-an

Khoảng 1.500 người di cư đang trú ẩn trong nhà kho ở Belgrade. Ảnh: REUTERS

Amin Jahn, người Pakistan, cho biết: "Thời tiết quá lạnh. Đêm qua, chúng tôi đã không thể ngủ tròn giấc.  Tất cả phải ngồi quanh đống lửa. Tôi nghĩ, nhiệt độ tối qua có thể xuống thấp tới - 16, - 15 độ C.

"Hãy giúp đỡ chúng tôi, hãy mở cửa biên giới. Đó là tất cả những gì chúng tôi mong muốn"

Nhà chức trách nói rằng hầu hết 7.000 người di cư tại Serbia là từ Afghanistan, Iraq và Syria. Họ, bao gồm cả trẻ em, đang cắm trại trong các lều tạm ở biên giới phía bắc Serbia, chờ đợi đến lượt mình được nhập cư vào Hungary.

Đà Nẵng: Hôm nay, cầu sông Hàn lưu thông 2 chiều trở lại(VietQ.vn) - Từ ngày 10/1, các phương tiện sẽ được lưu thông hai chiều qua cầu Sông Hàn và đường Lê Duẩn

Hungary đồng ý nhận 30.000 đơn xin tị nạn năm ngoái, trong đó có gần 1 nửa đã được chấp nhận. Ngoài ra, còn 20.000 người khác cũng đang cố gắng để được vào nước này.

Milana Radosavljevic, một bác sĩ từ Nhóm các bác sĩ không biên giới, nói với Reuters: "Mọi người đang vô cùng đau khổ.  Họ bị nhiễm nhiều bệnh nhiễm trùng đường hô hấp".

Khánh Hồng (theo Daily Mail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang