Hàng trăm người sập bẫy lừa của website bán iPhone rẻ

author 17:14 24/04/2014

Chúng rao bán iPhone, iPad chính hãng giá bằng nửa thị trường song giao máy giả để chiếm đoạt hơn 700 triệu đồng.

Ngày 23/4, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự Kinh tế và Chức vụ, PC46 Công an TP HCM, đã bắt Phùng Đình Tân (37 tuổi), Nguyễn Tấn Chương (24 tuổi) và Nguyễn Thị Diệu Minh (23 tuổi) để điều tra về hành vi Sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Tân và đồng bọn vừa bị bắt. Ảnh: CA TP HCM

Cơ quan điều tra cho biết đã nhận được rất nhiều trình báo về việc vì ham mua hàng giá rẻ nên đã bị một website bán hàng điện tử lừa đảo. Trang này đăng tin bán toàn hàng chính hãng mới 100%, trong đợt tri ân khách hàng lần này, website giảm giá toàn bộ mặt hàng chỉ bằng giá 60% thị trường.

Trong đó, bà Thanh ở quận Gò Vấp, tin lời quảng cáo nên đã liên hệ đặt mua 2 iPhone 5 và một máy ảnh với giá 25,8 triệu đồng. Bà được hướng dẫn chuyển tiền vào một tài khoản và sau 48 giờ sẽ nhận được hàng. Tuy nhiên sau đó bà Thanh chỉ nhận được 2 máy tính bảng đồ chơi cũ của Trung Quốc.

Gọi điện đến cửa hàng phản ánh, người phụ nữ được các nhân viên trấn an "chúng tôi đã chuyển nhầm hàng" và hứa sẽ đổi lại. Chờ mãi không thấy, bà Thanh trình báo cảnh sát sau khi gọi đến trang web nhiều lần đều bị các nhân viên trốn tránh. 

Cùng chung cảnh ngộ, đã có hàng trăm người sập bẫy lừa của trang web này khi chuyển tiền đặt mua máy ảnh, iPhone, iPad và các loại điện thoại đời mới của những hãng nổi tiếng khác. Họ cho hay đều nhận được hàng nhái, cũ.

Qua xác minh, Cục cảnh sát công nghệ cao (C50 Bộ Công an) đã phối hợp Công an TP HCM kiểm tra cửa hàng của website này tại đường 3/2 (quận 10), phát hiện nhiều dấu hiệu lừa đảo nên bắt giữ nhóm Tân.

Thừa nhận đã cùng nhau lập website đăng tin bán hàng giá rẻ từ đầu năm 2012, bộ ba này cho biết sau khi khách hàng phản ánh việc giao hàng giả, chúng viện cớ giao nhầm hàng để kéo dài thời gian đối phó. Để qua mặt công an, họ dùng chứng minh của người khác để làm thẻ tài khoản và rút ngay sau khi khách chuyển tiền.

Nhà chức trách xác định nhóm này đã chiếm đoạt được hơn 700 triệu đồng và đang mở rộng điều tra.

Theo VNE


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang