Báo Hàn Quốc: Hàng trăm người Triều Tiên 'chết chìm' dưới tòa nhà đổ sụp

author 14:15 22/04/2016

(VietQ.vn) - Vụ việc sập nhà ở Triều Tiên xảy ra vào ngày 10/4 vừa qua, tức là 5 ngày trước lễ kỷ niệm ngày sinh của cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Nhật Thành.

Theo tin tức từ UPI,  vụ việc xảy ra vào ngày 10/4 vừa qua, tức là 5 ngày trước lễ kỷ niệm ngày sinh của cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Nhật Thành. Tòa nhà bị sập nằm trên phố Ryomyong, còn được gọi là Đại lộ Bình Minh, khu dân cư mới gần cung Kumsusan. 

Một nguồn tin cho biết: “Do thiếu trang thiết bị và nhân viên cứu hộ có kỹ năng, rất nhiều người đã được điều động tới hiện trường vụ việc. Nhiều công nhân đã tháo dỡ tòa nhà bằng tay không”.

Vì không có nhiều sự hỗ trợ của máy móc, trình độ công nhân thì thấp nên rất nhiều người đã được huy động để dỡ bỏ tòa nhà chủ yếu bằng tay và dụng cụ thô sơ, từ đó khiến con số thương vong ở mức rất cao khi tòa nhà đổ sập.

Một tòa nhà ở “con đường danh giá” tại Bình Nhưỡng được cho đã đổ sậpMột tòa nhà ở “con đường danh giá” tại Bình Nhưỡng được cho đã đổ sập. Ảnh minh họa: Reuters

Không một đoàn cứu hộ chuyên nghiệp nào được cử đến hiện trường trong suốt 10 ngày, khiến nhiều người có thể đã sống sót nhưng kẹt dưới đống đổ nát không được cứu kịp lúc.

Trước đó, hồi tháng 3, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố khu vực kể trên sẽ được quy hoạch cho thích hợp với “một quốc gia văn minh và đưa Bình Nhưỡng trở thành một thành phố còn huy hoàng tráng lệ hơn”.

Vụ tai nạn xảy ra tại đường Ryomyong hay còn được gọi là Đại lộ rạng đông. Nó thuộc khu vực dân cư dành riêng cho các nhà khoa học, những người được chính quyền Bình Nhưỡng ưu ái đặc biệt vì các chương trình tên lửa, hạt nhân của nước này. Khu vực này nằm gần lăng của cố lãnh đạo Kim Nhật Thành.

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang