Hàng trăm xe máy, ô tô dính 'bẫy' đinh tặc trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang

author 20:23 06/09/2017

(VietQ.vn) - Mới đây, ngày 6/9, có hàng trăm chiếc xe máy bị thủng xăm do đinh tặc khi lưu thông trên cao tốc đoạn qua địa phận Bắc Ninh.

Vấn nạn rải đinh trên đường bộ gần đây lại tiếp tục diễn biến ngày càng phức tạp và tinh vi. Đây thực chất là "chiêu trò" của các hàng sửa xe. Các đối tượng này thường rải đinh hoặc vật sắc nhọn gây thủng lốp, săm xe của người đi đường, buộc các nạn nhân phải vào các tiệm sửa xe ven đường mà hầu hết là cách vị trí rải đinh không xa. Không chỉ vậy, chi phí sửa xe thường cao gấp nhiều lần so với giá thị trường.

Bẫy đinh trên đường không chỉ gây tốn kém vài chục ngàn đồng thay xăm, vá xăm mà hậu quả gây nên Tai nạn giao thông mới khiến các phương tiện lưu thông sợ hãi. Đã có không ít trường hợp ngã xe, tai nạn, hay ngã vào.. đinh rải trên đường mà tử vong sau đó.

Mới đây, ngày 6/9, có hàng trăm chiếc xe máy bị thủng xăm do đinh tặc khi lưu thông trên cao tốc đoạn qua địa phận Bắc Ninh. Theo ghi nhận, số lượng đinh được rải ra đường rất nhiều, có cả loại đinh chuyên dụng để găm vào bánh xe. Đinh được rải chủ yếu ở làn dừng khẩn cấp - hiện đang được sử dụng lưu thông chung xe máy trên tuyến cao tốc Hà Nội - Bắc Giang. Hiện chưa thống kê chính thức số lượng xe máy bị dính đinh tặc.

Hàng trăm xe máy, ô tô dính 'bẫy' đinh tặc trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang
Ảnh: Vietnammoi
Hàng trăm xe máy, ô tô dính 'bẫy' đinh tặc trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang
Ảnh: Thanh niên
Hàng trăm xe máy, ô tô dính 'bẫy' đinh tặc trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang
 Ảnh: vietnammoi

Công ty BOT Hà Nội - Bắc Giang đã báo cáo vụ việc tới Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh Bắc Ninh để thu thập hồ sơ, chuyển qua cơ quan điều tra xử lý các đối tượng "đinh tặc". Công ty cũng đã cử cán bộ trực đường tuần tra, tìm kiếm và xử lý số đinh còn lại trên đường.

"Đếm sơ khoảng hơn 50 xe trên đoạn đường chưa tới 3 km", một người chứng kiến cho hay.

Được biết, trên đoạn đường xảy ra bẫy đinh này, có người mang đồ nghề ra vá xăm xe nhưng lấy giá mỗi chiếc xăm xe máy từ 180.000 đến 250.000 đồng, mỗi miếng vá giá 50.000 đồng - khá cao so với giá thị trường.

Hành vi rải đinh trên đường bộ sẽ bị xử phạt thế nào?

Từ ngày 1/7, khi áp dụng Bộ luật hình sự (BLHS 2015), “đinh tặc” sẽ hết đất sống. Bởi chỉ cần bắt quả tang họ rải đinh là có thể xử lý hình sự mà không cần phải chứng minh hậu quả gây ra.
Căn cứ vào Điều 11, Nghị định 46/2016/NĐ-CP: Xử phạt các hành vi vi phạm khác về quy tắc giao thông đường bộ

Tại khoản 6. Phạt tiền từ 6.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng đối với cá nhân thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Ném đinh, rải đinh hoặc vật sắc nhọn khác, đổ dầu nhờn hoặc các chất gây trơn khác trên đường bộ; chăng dây hoặc các vật cản khác qua đường gây nguy hiểm đến người và phương tiện tham gia giao thông;

b) Xâm phạm sức khỏe, tài sản của người bị nạn hoặc người gây tai nạn;

c) Lợi dụng việc xảy ra tai nạn giao thông để hành hung, đe dọa, xúi giục, gây sức ép, làm mất trật tự, cản trở việc xử lý tai nạn giao thông.

Như vậy với hành vi của các đối tượng trên sẽ bị xử phạt từ 6.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng.

 

Dũng Linh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang