Hàng triệu chiếc Airpods sẽ được sản xuất tại Việt Nam sau đại dịch

author 07:00 09/05/2020

(VietQ.vn) - Hàng triệu chiếc airpods sẽ được gấp rút sản xuất tại Việt Nam, đây là quyết định mới nhất của Apple để vực dậy nền kinh tế đang bị ảnh hưởng ít nhiều sau đại dịch, cũng như là sự đa dạng hóa nơi sản xuất của hãng này.

Theo nguồn tin của Nikkei Asian Review, khoảng 3-4 triệu tai nghe, tức 30% tổng sản lượng AirPods, sẽ được sản xuất tại Việt Nam vào quý này. Việc Apple di chuyển dây chuyền sản xuất chưa bao gồm AirPods Pro, phiên bản cao cấp với tính năng khử tiếng ồn mà hãng giới thiệu hồi tháng 10/2019.

Đây là lần đầu tiên Apple sản xuất AirPods tại Việt Nam. 

Cùng theo Nikkei, các mẫu AirPods được sản xuất tại Việt Nam sẽ không bao gồm mẫu tai nghe có khả năng kháng ồn AirPods Pro mà Apple trình làng hồi tháng 10 năm ngoái. Phần lớn các dòng AirPods, bao gồm AirPods thường (giá 159 USD/chiếc) và AirPods Pro (giá 249 USD), vẫn được sản xuất tại Trung Quốc dù các thiết bị này đã bị chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump áp thuế bổ sung hồi cuối năm ngoái. Các sản phẩm chủ chốt khác của Apple như iPhone và MacBook vẫn chưa bị áp thuế và chủ yếu được lắp ráp tại Trung Quốc.

“Xu hướng các công ty công nghệ Mỹ dần tìm kiếm các cứ điểm sản xuất bên ngoài Trung Quốc là không thể đảo ngược,” một chuyên gia chuỗi cung ứng nói với Apple. “Hầu hết các công ty Mỹ, bao gồm Apple, đang tìm kiếm các phương án thay thế. Việt Nam, Thái Lan, Ấn Độ, Mỹ và một số quốc gia Đông Nam Á khác là các lựa chọn được cân nhắc.” Hồi năm ngoái, Apple đã yêu cầu các đối tác của mình đánh giá phương án chuyển dịch từ 15% đến 30% năng lực sản xuất ra bên ngoài quốc gia tỉ dân.

Ở thời điểm hiện tại, AirPods đang là dòng sản phẩm phần cứng có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất của Apple. Năm ngoái, với doanh số 65 triệu đơn vị, Apple có khoảng 50% thị phần sản phẩm này. CounterPoint Research dự đoán con số có thể tăng lên 100 triệu đơn vị sản phẩm tới tay người dùng trong năm 2020.

"Về mặt chuỗi cung ứng công nghệ, Trung Quốc có cơ sở hạ tầng, giao thông, công nhân lành nghề và hậu cần tốt nhất. Nhưng chúng ta sẽ chứng kiến sự đa dạng hóa trong những năm tới, nhất là ngành công nghiệp điện tử. Bởi họ nhận ra không thể bỏ tất cả trứng vào một giỏ", Nikkei Asian Review dẫn lời giáo sư Willy Shih tại Đại học Harvard nhận định.

Bảo Linh

Khám phá thiết bị ‘da điện tử’ giúp theo dõi sức khỏe thông qua mồ hôi(VietQ.vn) - Thiết bị “da điện tử” được dán trực tiếp lên da thật giúp theo dõi sức khỏe của con người thông qua mồ hôi.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang