Hàng Trung Quốc gắn mác hàng Việt lừa người tiêu dùng

author 08:14 27/10/2013

Gần đây trên thị trường xuất hiện tình trạng, hàng Trung Quốc đội lốt hàng Việt Nam để đánh lừa người tiêu dùng. Và nếu không có giải pháp hữu hiệu thì uy tín của hàng Việt chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Thời gian qua, cơ quan chức năng tỉnh Phú Yên đã phát hiện nhiều vụ vận chuyển hàng hóa không có giấy tờ hợp lệ xuất xứ từ Trung Quốc đang trên đường đưa về các tỉnh miền Trung để dán nhãn mác, thay đổi bao bì thành hàng sản xuất trong nước. Các thiết bị điện tử, mỹ phẩm và nhiều mặt hàng tiêu dùng khác có nguồn gốc từ Trung Quốc đã được Việt hoá hoặc gắn nhãn hiệu nước ngoài với các hình thức tương tự như vậy.

Không chỉ lực lượng quản lý thị trường lo ngại mà ngay cả những người bán hàng chân chính cũng không thực sự yên tâm khi trên thị trường xuất hiện hàng Trung Quốc, hàng giả đội lốt các thương hiệu vốn đã có mặt trên thị trường trong nước từ lâu.

Cái khó nhất hiện nay ở các địa phương là hàng Trung Quốc đội lốt hàng Việt chỉ được phát hiện sau khi lực lượng quản lý thị trường kiểm tra gắt gao kết hợp lời khai của các đối tượng vậu chuyển. Còn khi đã lưu thông ra thị trường thì rất khó kiểm soát. Trong khi đó, con số hàng hoá giả mạo hàng Việt phát hiện được chỉ là một phần rất nhỏ trong lượng hàng hoá không được kiểm soát về chất lượng đang trôi nổi trên thị trường hiện nay.

Theo VTV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang