Hàng Trung Quốc giá rẻ hút sinh viên

author 13:01 09/12/2014

Chỉ với 100-150 nghìn đồng bạn đã có thể mua được một chiếc quần bò hợp thời trang, dán mác hàng hiệu D&G, Levis... Đó là thực tế đang diễn ra ở nhiều khu chợ dành cho sinh viên tại Hà Nội.

hàng trung quốc, chợ đêm, sinh viên, hàng giá rẻ, hàng siêu rẻ

Hàng Trung Quốc giá rẻ bày bán tại chợ đêm

Hàng “siêu rẻ”, mẫu mã đẹp

Chợ đêm sinh viên Dịch Vọng (Cầu Giấy, Hà Nội), là 1 trong 5 khu chợ sinh viên lớn nhất Hà Nội… Mặt hàng kinh doanh chủ yếu của khu chợ là quần áo, túi xách, giầy dép và mỹ phẩm.

Ngay từ lối vào chợ các biển “đại hạ giá” “rẻ nhất quả đất” hay “hàng siêu rẻ” được các chủ kinh doanh treo lơ lửng trước cửa hàng. Thậm chí nhiều nhân viên bán hàng nhiệt tình kéo khách vào xem hàng cùng lời mời hấp dẫn.

Tại đây, nhiều mặt hàng rẻ đến mức “giật mình”: Khẩu trang 10 nghìn đồng 3 cái, 50 nghìn đồng một chiếc đồng hồ kiểu dáng bắt mắt,… hay chỉ với 100 - 400 nghìn đồng một chiếc túi xách, áo khoác giả “hàng hiệu”.

Phần lớn các sản phẩm tại các khu chợ sinh viên có nhãn mác Trung Quốc hoặc không rõ xuất xứ. Một nhân viên bán hàng tiết lộ: “Hàng quần áo bán ở đây chủ yếu được các chủ kinh doanh đến tận cửa khẩu mua buôn về nên bán giá rẻ họ vẫn lãi, thậm chí lãi nhiều”.

Kiểu dáng đẹp, hợp thời trang, mẫu mã phong phú và giá rẻ là những lý do khiến các bạn trẻ thích dùng hàng Trung Quốc. Bạn Trần Duyên (sinh viên Đại học Sư phạm) chia sẻ: “Vấn đề mình quan tâm nhất khi mua quần áo là kiểu dáng có hợp thời trang hay không và có phù hợp túi tiền không. Hàng Trung Quốc chất liệu có thể không được tốt, nhưng lại đáp ứng được những điều mình quan tâm”.

“Tiền nào của nấy”

Theo lời mời dẫn của một nhân viên bán hàng, tôi xem thử một chiếc áo phao có giá 200 nghìn đồng. Nhìn bề ngoài chiếc áo phao có kiểu dáng, màu sắc bắt mắt và rất dày, khi cầm lên quan sát kỹ thấy rõ đường may ẩu, khóa áo thiếu chắc chắn và mác áo in chữ Trung Quốc. 
Đã không ít trường hợp các bạn sinh viên vì ham đồ rẻ mà rơi vào cảnh dở khóc dở cười. Bạn Hùng (sinh viên Đại học GTVT) chia sẻ: “Mình đi chợ Nhà Xanh cùng bạn thấy quần bò đại hạ giá, kiểu dáng được nên mua, lúc giặt lần đầu tiên thì quần ra màu nhiều phai sang các bộ quần áo giặt cùng. Sau mấy lần giặt nữa thì quần đã bị mất màu”.

Bạn Nguyễn Ngọc (sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền) cho biết mới đây có mua một chiếc áo ấm nhưng không chú ý, cái khóa áo không sử dụng được. 

Hàng Việt ở đâu?...

Khi được hỏi lý do không mấy khách hàng quan tâm đến hàng Việt Nam thì nhiều bạn cùng quan điểm hàng Việt Nam kiểu dáng chưa được đẹp và giá lại đắt so với mức tài chính của sinh viên.

Nhiều gian hàng bày bán kèm hàng Việt Nam để phục vụ khách. Chị Hương kinh doanh mặt hàng quần áo cho biết, chị bán cả hàng Việt nhưng quần áo Việt bán chậm, sinh viên thường chỉ xem để tham khảo

Theo Tiền phong


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang