Rùng mình 600kg thạch que, ô mai Trung Quốc 'vô hạn' sử dụng

author 16:21 09/12/2015

(VietQ.vn) - Mới đây, Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái (Cục Hải quan Quảng Ninh) vừa bắt giữ 600kg thạch que, ô mai đều do Trung Quốc sản xuất nhập lậu không có ngày sản xuất và hạn sử dụng.

Theo thông tin từ Báo Hải quan, vào khoảng 3 giờ 30 phút ngày 7/12, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, tại khu vực Đô thị Hồng Vận (thuộc khu 3, phường Ka Long, TP. Móng Cái, Quảng Ninh) có một số đối tượng đang vận chuyển hàng Trung Quốc nghi vấn nhập lậu, Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái tổ chức lực lượng vây bắt.

Có mặt tại hiện trường, lực lượng Hải quan phát hiện một nam giới đang bốc các thùng carton lên xe máy. Thấy có lực lượng xuất hiện, đối tượng đã lợi dụng đêm tối phóng xe bỏ chạy.

Hàng Trung Quốc nhập lậu như thạch que, phô mai tràn về Việt Nam đã bị thu hồi

Hàng Trung Quốc nhập lậu như thạch que, phô mai tràn về Việt Nam đã bị thu hồi. Ảnh: Báo Hải quan

Kiểm tra tại chỗ, lực lượng thu giữ 20 thùng carton và 2 bao dứa đều chứa thạch que, ô mai (gồm: 200kg thạch que và 400 kg ô mai). Tất cả số thạch que và ô mai trên đều có xuất xứ Trung Quốc, không có ngày sản xuất, hạn sử dụng. Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái đã lập biên bản chứng nhận sự việc, đồng thời tạm giữ hàng hóa để tiếp tục xử lý.

Trước đó, vào dịp Tết trung thu năm 2015, cơ quan chức năng cũng liên tục phát hiện mặt hàng tiêu dùng buôn lậu từ Trung Quốc ồ ạt đổ về Hà Nội.

Tại hai địa điểm tập kết hàng số 45 và 112 trên đường Nguyễn Tư Giản, Hoàn Kiếm, Đội quản lý thị trường số 2 đã thu giữ và tiêu hủy hơn 1 tấn lượng hàng hóa buôn lậu từ Trung Quốc. Các mặt hàng bao gồm những thực phẩm tiêu dùng hàng ngày như mì ăn liền, xì dầu, nước ngọt, ô mai. Tất cả đều được đóng gói, dán dán nhãn mác Trung Quốc và không có đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Liên tục phát hiện các mặt hàng Trung Quốc nhập lậu ồ ạt đổ về Việt Nam

Liên tục phát hiện các mặt hàng Trung Quốc nhập lậu ồ ạt đổ về Việt Nam. Ảnh: VTV

Đại diện đội quản lý thị trường quận Hoàn Kiếm cho hay: "Nếu các mặt hàng này không được các cơ quan chức năng phát hiện kịp thời thì sẽ được mang đi tiêu thụ nhỏ lẻ tại các cửa hàng trên địa bàn Hà Nội, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như quyền lợi của người tiêu dùng. Đặc biệt là trong thời điểm cận Tết Trung thu, nhu cầu sử dụng các loại thực phẩm, hàng hóa tiêu dùng cũng tăng cao", VTV đưa tin.

Bảo Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang