T-Mobile và BlackBerry không cùng chí hướng

author 15:12 03/04/2014

(VietQ.vn) – Sau thái độ không đẹp của T–Mobile đó là kêu gọi người dùng BlackBerry chuyển sang iPhone, BlackBerry đã chính thức chấm dứt mối quan hệ với hãng truyền thông hàng đầu nước Mỹ.

hãng truyền thông hàng đầu nước Mỹ T-Mobile chơi xấu BlackBerry

T-Mobile dụ dỗ người dùng BlackBerry chuyển sang dùng iPhone

BlackBerry vừa đưa ra một thông cáo báo chí công bố rằng họ sẽ kết thúc thỏa thuận cấp phép cho T-Mobile tại Mỹ sau một loạt những bất đồng với giám đốc điều hành của T-Mobile.

Trong tháng hai, T-Mobile đã có hành đông không đẹp khi tung ra một chương trình 'dụ dỗ' người dùng BlackBerry chuyển sang iPhone 5s. Đây thực sự là một sự chọc tức tới người dùng BlackBerry.

Theo trung tâm dữ liệu internet IDC, nhà sản xuất điện thoại thông minh đang chật vật khi nhận thấy cổ phiếu của thị trường Mĩ giảm dưới 1%. Vì vậy, Giám đốc điều hành John Chen đã đưa ra các biện pháp cắt giảm chi phí đáng kể, cũng như một nỗ lực đổi mới và hướng BlackBerry tập trung vào người dùng doanh nghiệp.

Mặc dù ảnh hưởng của BlackBerry bị suy giảm trong thế giới điện thoại thông minh nhưng việc cắt đứt mối quan hệ với một trong bốn công ty không dây hàng đầu của Mỹ được coi là một động thái đáng ngạc nhiên.

Theo BlackBerry họ sẽ không gia hạn giấy phép cho T-Mobile để bán sản phẩm BlackBerry sau khi hết hạn vào ngày 25/04/2014.

Giám đốc điều hành của BlackBerry đã lên tiếng thể hiện quan điểm và sự phẫn nộ của mình “Chúng tôi thực sự cảm thấy bị xúc phạm. Tại thời điểm này, chiến lược của T-Mobile và BlackBerry không có sự tương trợ lẫn nhau vì vậy những động thái này là hành động tốt nhất chúng tôi làm được cho những khách hàng trung thành”. Ông còn nói thêm “Mặc dù chấm dứt thỏa thuận những chúng tôi vẫn hy vọng làm việc với T-Mobile trong tương lai khi chiến lược kinh doanh của chúng tôi được liên kết. Vì lợi ích khách hàng, BlackBerry sẽ làm mọi thứ trong khả năng của mình để tiếp tục hỗ trợ với nhà cung cấp hiện tại hoặc đảm bảo một quá trình chuyển đổi trơn tru với các đối tác cung cấp dịch vụ khác.”

Tuần trước, BlackBerry gặp phải tổn thất nặng nề trong quý thứ tư, mặc dù cắt giảm chi phí đã giúp công ty vượt dự đoán của Wall Street. Công ty một lần nữa nhận thấy sự ảm đạm trong thị trường điện thoại thông minh khi tung ta dòng BlackBerry 10 mới trong khi họ đã từng hy vọng nó sẽ được bán chạy như các dòng điện thoại cũ.

Trong phiên giao dịch gần đây, cổ phiếu của BlackBerry tăng hai cent, tương đương 0.3%, lên 8,12 USD. Vào thứ Ba vừa rồi, các cổ phiếu đã tăng 8,9%. Đây có thể coi là dấu hiệu tốt cho BlackBerry.

Hương Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang