Cả vạn người ‘đổ’ về Hoàng thành Thăng Long tham dự lễ hội hoa anh đào 2016

authorHòa Lê 15:55 16/04/2016

(VietQ.vn) - Hàng vạn người đã kéo về Hoàng thành Thăng Long để vui chơi, tham dự các hoạt động văn hóa đặc sắc trong lễ hội hoa anh đào lớn nhất Việt Nam.

Báo VTV đưa tin, ngay trong sáng 16/4, ngày đầu tiên diễn ra lễ hội hoa anh đào Nhật Bản, hàng ngàn người đã đến Hoàng thành Thăng Long - địa điểm tổ chức lễ hội để tham gia những hoạt động đặc sắc và ngắm hoa anh đào nở rộ. Tuyến đường Hoàng Diệu từ sáng sớm đã chật kín xe cộ qua lại, bãi gửi xe của Hoàng thành Thăng Long cũng kín chỗ, công an phường cũng được huy động để giảm tải ách tắc giao thông.

Lễ hội hoa anh đào 2016: Hàng vạn người 'đổ' về Hoàng thànhHàng vạn người kéo về Hoàng thành Thăng Long để vui chơi, tham dự các hoạt động văn hóa đặc sắc trong lễ hội hoa anh đào 2016

Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản tại Việt Nam là sự kiện giao lưu văn hóa được tổ chức thường niên giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản. Tại Lễ hội năm nay, du khách được xem những màn trình diễn múa Yosakoi-một điệu múa truyền thống của Nhật Bản, được sáng tạo từ những bước nhảy truyền thống trên nền nhạc hiện đại.

Khách tham quan còn được ngắm các nhân vật cosplay, trình diễn võ thuật, khu vực giới thiệu một số món ăn đặc trưng của Nhật Bản như Okonomi-yaki, Tako-yaki... Ngoài ra, tại lễ hội còn có gian hàng du học của các trường đại học, cao đẳng, nghề trực tiếp giới thiệu cho các bạn trẻ quan tâm đến du học và việc làm.

Lễ hội hoa anh đào 2016: Hàng vạn người 'đổ' về Hoàng thànhĐể đảm bảo cho  người dân được thưởng ngoạn tối ưu, ban tổ chức lễ hội hoa anh đào 2016 đã lựa 300 cành hoa nở đến 80%

Năm nay, tại lễ hội hoa anh đào chỉ có duy nhất một cây hoa anh đào được tạo thành từ những cành hoa nhỏ gắn lên thân một cây gỗ, đặt ở vị trí khu vực sân cỏ Hoàng thành Thăng Long. Hoa anh đào tươi chỉ về Hà Nội một ngày trước lễ hội để đảm bảo nở đẹp. Để đảm bảo cho  người dân được thưởng ngoạn tối ưu, ban tổ chức đã lựa 300 cành hoa nở đến 80%, theo thông tin từ báo Tiền Phong.

>> Vụ Minh Béo: Đeo thiết bị điện tử ở cổ chân vẫn không được giảm tiền tại ngoại

Hòa Lê (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang