Hàng vỉa hè 'đè bẹp' hàng cửa hiệu

author 19:59 02/01/2014

Dọc các “thiên đường” mua sắm thời trang của người dân TP.HCM như Nguyễn Trãi, Lê Văn Sỹ, Nguyễn Đình Chiểu… dễ dàng bắt gặp cảnh thời trang “lề đường” áp đảo các cửa hàng sang trọng.

Giáng sinh và năm mới là thời điểm mà các thương hiệu, cửa hàng đua nhau khuyến mãi nhưng thực tế năm nay lượng khách hàng mua sắm thưa thớt, chủ yếu chỉ xem là chính. Các cửa hàng tranh nhau giảm giá, tặng quà… kéo dài từ Noel cho đến năm mới 2014.

Hàng trong cửa hiệu vắng khách

Có lẽ, khách hàng đang dần “bội thực” với những khuyến mãi. Hầu hết, các dịp lễ trong năm các thương hiệu, cửa hàng luôn có các chương trình khuyến mãi hút khách. Chị Lương Thị Hồng Nhung, ngụ quận 8 cho biết, dường như chị đã không còn hứng thú với các “chiêu” khuyến mãi. Nếu mua hàng trúng đợt giảm giá 10-20% thì cũng thích, chứ khuyến mãi sốc 50% trở lên thì áp dụng cho một số sản phẩm quá lỗi thời. Còn phiếu mua hàng thì “một mớ” các quy định, điều kiện áp dụng.

Thực tế, hàng bán lề đường không cần giảm giá thì giá đã khá thấp so với các sản phẩm bán trong cửa hàng. Mặc dù ai cũng biết tiền nào của đó nhưng vẫn “hút” người mua rất nhiều. Quần áo, giày dép, trang sức… bày bán với nhiều chủng loại, màu sắc, đặc biệt giá... “bán như cho”.

Hàng hóa vỉa hè đông khách
Theo phóng viên  ghi nhận, lực lượng công an, dân phòng rải khắp tuyến đường Nguyễn Trãi để giải tán những cửa hàng buôn bán lấn chiếm lề đường nhưng dẹp chỗ này thì chỗ khác lại dọn ra bán tiếp. Hơn cả thế, để tránh lực lượng dân phòng và có nơi “an toàn”, các sào quần áo di động “tấn công” vào các con hẻm, người mua thì cũng vào đến tận nơi.

Dễ dàng nhận thấy, cửa hàng thì luôn đìu hiu còn các điểm bán lề đường thì luôn tấp nập người đến, người đi thay phiên nhau. Giá rẻ, tiện lợi là lợi thế của những điểm bán lề đường nhưng nguồn gốc hàng hóa, chất lượng thì luôn là dấu chấm hỏi. Đánh trúng tâm lý ham rẻ của người dân, nhiều điểm bán như thế vẫn “ăn nên làm ra”.

Theo Motthegioi

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang