Hàng Việt đã chiếm 75% thị phần tại thị trường nông thôn

author 15:08 01/10/2015

(VietQ.vn) - Theo số liệu thống kê của Bộ Công thương, thị phần hàng Việt đang có thế mạnh tại vùng nông thôn, hiện ở mức trên 70% và sẽ tiếp tục gia tăng trong những năm tới.

Đây là thông tin được công bố tại hội nghị kết nối cung-cầu hàng hóa giữa các cơ sở công nghiệp nông thôn với hệ thống phân phối khu vực phía Bắc được Bộ Công Thương và Thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức ngày 01/10.  

Theo số liệu thống kê của Bộ Công thương, thị phần hàng Việt đang có thế mạnh tại vùng nông thôn, hiện ở mức trên 70% và sẽ tiếp tục gia tăng trong những năm tới. Người tiêu dùng nói chung và ở khu vực nông thôn nói riêng ngày càng ưa chuộng, tìm mua hàng do doanh nghiệp (DN) trong nước sản xuất.

hàng Việt Nam

95% hàng hóa trong Big C là hàng Việt Nam

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa cho hay, thời gian qua, Bộ cùng các địa phương đã chủ động tổ chức các sự kiện giao thương, gặp gỡ giữa doanh nghiệp (DN) trong lĩnh vực thương mại; nhất là đối với DN thuộc lĩnh vực bán lẻ, phân phối. Đã có 45 biên bản hợp tác, thỏa thuận về cung ứng hàng hóa ở Đà Nẵng, hơn 40 biên bản khác được ký tại khu vực TP. Hồ Chí Minh và hàng chục hợp đồng ở khu vực phía Bắc. 

Trong khi đó, Hà Nội được đánh giá là thị trường hấp dẫn, với sức mua lớn cũng như đang hình thành hệ thống phân phối rộng khắp, theo hướng hiện đại. Ngoài ra, nhiều DN đóng trên địa bàn Hà Nội đang sản xuất các mặt hàng được thị trường nông thôn ưa thích.

Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội, ông Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, DN Hà Nội đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp hàng tiêu dùng, đồ gia dụng, thực phẩm, hàng dệt may… cho nhiều địa phương, vùng nông thôn.

Theo đó, thành phố Hà Nội sẽ chủ động tổ chức một số sự kiện nhằm cung cấp thông tin, kết nối giữa hai lực lương cung-cầu và từ đó thúc đẩy sản xuất, thương mại trên địa bàn. Hà Nội cam kết hỗ trợ các DN, nhà sản xuất trong hoạt động giao thương, tạo điều kiện thuận lợi cho ô tô vận tải đi lại trong khung giờ hợp lý… để bảo đảm nguồn cung, duy trì mức tiêu thụ hàng hóa ổn định cho người tiêu dùng.

Hội nghị kết nối cung-cầu hàng hóa giữa các cơ sở công nghiệp nông thôn với hệ thống phân phối khu vực phía Bắc thu hút 70 doanh nghiệp phân phối, đầu mối tiêu thụ sản phẩm khu vực phía Bắc, trong đó sản xuất là 61 doanh nghiệp đến từ các nhóm ngành hàng như thủ công mỹ nghệ, nhóm chế biến nông lâm thủy sản… và 9 doanh nghiệp đầu mối phân phối phía Bắc. Đây là sự kiện nhằm thúc đẩy việc tiêu thụ sản phẩm hàng hóa trong nước, đề xuất các giải pháp để gắn chặt mối liên kết giữa 3 nhà gồm: nhà quản lý, nhà sản xuất và nhà phân phối.

Các cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với hệ thống phân phối, nhằm trao đổi thông tin, đẩy mạnh liên kết trong đầu tư sản xuất, cung ứng và tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa, khai thác nguồn nguyên liệu, phát triển kinh doanh mở rộng thị trường. Đồng thời, các nhà phân phối cũng có dịp trình bày những yêu cầu, quy định về tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa, mẫu mã sản phẩm để đưa vào hệ thống chuỗi phân phối. Qua đó, sẽ tạo điều kiện kết nối và tăng cường phối hợp giữa các cơ sở công nghiệp nông thôn với các doanh nghiệp đầu mối tiêu thụ và phân phối sản phẩm, hàng hóa trong nước; thông qua các kênh phân phối định hướng sản xuất, kinh doanh phù hợp, hình thành chuỗi cung ứng bền vững và hiệu quả… góp phần thực hiện thành công cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang