Phát hiện container chứa đồ công nghiệp, hàng xách tay giả tại TP. HCM

author 09:06 12/09/2015

(VietQ.vn) - Lực lượng chức năng TP. HCM đã phát hiện một container chứa hàng trăm máy điều hòa không khí và các loại mỹ phẩm là hàng xách tay giả được khai báo gian dối là máy công nghiệp, dụng cụ cầm tay đã qua sử dụng

Theo báo Tuổi Trẻ, chiều 10-9, nguồn tin từ Tổng cục Hải Quan cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46), Công an TP.HCM, Chi cục hải quan cảng Hiệp Phước, TP.HCM kiểm tra, phát hiện container nói trên.

Ngày 9-9, Đội 3 của Tổng cục Hải quan phối hợp cùng các đơn vị của TP.HCM đã khám xét container hàng của Công ty CP Hiệp Bình Phước thông quan tại cảng Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP.HCM, phát hiện container này chứa toàn máy lạnh, điều hòa không khí và các loại mỹ phẩm là hàng xách tay giả chứ không phải các loại hàng hóa đã ghi trong tờ khai hải quan. 

Qua kiểm tra ban đầu, lực lượng chức năng phát hiện hơn 320 bộ máy điều hòa không khí không có bao bì sản phẩm, hướng dẫn sử dụng và hơn 200 điều khiển từ xa của máy điều hòa không khí.Ngoài ra, cũng trong container này, lực lượng chức năng còn phát hiện hơn 40 thùng sữa Meiji loại 6kg/thùng, và hơn 200 thùng dầu gội.

Trước đó, cũng tại cảng Hiệp Phước, lực lượng chức năng phát hiện hai container khác của Công ty CP Hiệp Bình Phước và Công ty TNHH MTV Nam Phương luxury (Q.3, TP.HCM) khai báo gian dối về chủng loại hàng hóa nhập khẩu.

Hàng xách tay giả bị phát hiện và thu giữ

Hàng xách tay giả bị phát hiện và thu giữ. Ảnh minh họa

Theo báo Người Lao Động, thị trường mỹ phẩm “xách tay” hiện cũng rất sôi động từ chợ truyền thống đến chợ trên mạng. Mang danh là hàng “xách tay” nhưng nếu người mua cần số lượng lớn để làm đại lý, nhiều nơi sẵn sàng cung cấp chỉ trong 1-2 ngày.

Bà Nguyễn Ngọc Tuyết Trinh, Đội chống hàng giả của mỹ phẩm L’Oréal, cho hay mỹ phẩm giả của hãng này đang bán rất nhiều ở chợ truyền thống và các cửa hàng mỹ phẩm tổng hợp. Giới buôn hàng giả ngày nay cũng tinh vi hơn khi đặt hàng giá rẻ từ Trung Quốc, sau đó chuyển sang Thái Lan - một nước có trình độ in ấn cao - để đóng bao bì theo thiết kế dòng hàng dành cho thị trường Mỹ rồi chuyển lậu qua Campuchia về Việt Nam.

Hồi đầu tháng 7, cơ quan chức năng TP HCM cũng đã phá đường dây sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm dởm tại 2 công ty Huyền Trang, Linh Trang (đường Trần Đình Xu, quận 1) cùng nơi chứa hàng; thu giữ hàng tấn mỹ phẩm.

Tiểu Quyên (T/h) 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang