Hãng xe Lexus thu hồi gần 2.000 xe do lỗi túi khí

authorThu Thảo 19:01 23/01/2017

(VietQ.vn) - Chuỗi scandal túi khí bị lỗi của Takata đã khiến hãng xe Lexus buộc phải thu hồi một loạt dòng sản phẩm của hãng.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Chuỗi scandal túi khí bị lỗi của Takata đã khiến hãng xe Lexus buộc phải thu hồi một loạt dòng sản phẩm của hãng được bán tại Australia. 

Theo thông tin được đưa ra, các dòng xe bị ảnh hưởng đó là 565 xe IS 250 (mẫu GSE20), 260 xe IS 250C (mẫu GSE20), 1231 xe IS 350 (mẫu GSE21), 100 xe IS – F (mẫu USE20), 10 xe LFA (mẫu LFA10).

 Hãng xe Lexus phải thu hồi gần 2000 xe do lỗi túi khí. Ảnh ST

Nhà sản xuất cho biết, túi khí có thể khiến mảnh kim loại bị vỡ ra và gây chấn thương cho người ngồi trong xe. Nhà sản xuất yêu cầu các chủ sở hữu của những dòng xe trên cần ngay lập tức liên lạc với đại lý bán xe để nhận được sự hỗ trợ.

Với lời quảng cáo trước đó của nhà sản xuất xe Lexus rằng IS 250 là dòng xe sang, là chuẩn mực cho độ an toàn cho khách hàng sử dụng, người tiêu dùng nên cân nhắc và thận trọng khi sử dụng những dòng xe này để tránh tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Các dòng xe của Lexus đã không còn xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam với hầu hết các phiên bản. Hãng xe đã tạo được lòng tin nhờ tính sang trọng, tiện dụng và tính "ăn chắc mặc bền" thừa kế từ hãng mẹ Toyota

Nếu như trước đây thiết kế của xe có phần tương đồng với các mẫu xe Toyota thì các thế hệ sau này, Lexus đã tạo được nét đặc trưng với kiểu lưới tản nhiệt hình chữ X như một cách nhận diện thương hiệu.

Cách đặt tên xe của Lexus với gồm các chữ cái ở đầu và số hiệu phiên bản ở sau. Sedan với các dòng xe ES, IS, GS và LS. Xe Convertible, thể thao F Sport với IS C, IS F, LF-A, F Performance

Ông lớn siêu xe Audi thu hồi 84.000 mẫu vì lỗi động cơ(VietQ.vn) - Hãng xe Audi nổi tiếng phải thực hiện lệnh thu hồi 84.000 mẫu xe được bán ra từ 2011 đến 2017 vì sự cố nguy hiểm.

Thu Thảo (theo ProductSafety)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang