Hành động này khiến du khách thích thú khi đi Phủ Tây Hồ ngày Tết

authorHoàng Linh 16:42 03/02/2017

(VietQ.vn) - Công trình văn hóa tín ngưỡng công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia Phủ Tây Hồ được coi là nơi linh thiêng, nhiều người đến cúng lễ và cầu phúc, cầu lộc.

Vào dịp tết đến xuân về, du khách thường đổ về Phủ Tây Hồ (quận Tây Hồ) rất đông. Không chỉ bởi công trình văn hóa tín ngưỡng được công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia được coi là nơi linh thiêng, nhiều người đến cúng lễ và cầu phúc, cầu lộc mà còn để thưởng ngoạn cảnh đẹp Tây Hồ. Nằm trên bán đảo chính giữa Hồ Tây, cảnh đẹp nên thơ với con đường uốn lượn, cây đa liễu rủ là một trong những lý do khiến Phủ Tây Hồ luôn thu hút khách thập phương đến bằng đường bộ cũng như bằng đò.

Để đảm bảo an ninh trật tự, ngăn chặn nạn chèo kéo, ép giá khách du lịch, tại Phủ Tây Hồ hàng quán được bố trí ngăn nắp, dành riêng lối đi cho du khách. Đặc biệt, du khách đến Phủ Tây Hồ năm nay tiếp tục được trông giữ xe ô tô, xe máy và xe đạp miễn phí. Thanh niên tình nguyện đứng ghi vé, công an hướng dẫn người dân đưa phương tiện đỗ theo hàng lối gọn gàng. 

Nhiều du khách tới Phủ Tây Hồ đều bày tỏ sự ủng hộ và phản ánh tích cực. Chị Lê Giang (45 tuổi, đến từ Bắc Giang) cho biết: Ngày Tết hầu như bất cứ dịch vụ nào cũng tăng giá, gia đình chị thường xuyên gặp cảnh "chặt chém" dịp Tết, tuy nhiên khi đi cầu lộc tại Phủ Tây Hồ chị rất bất ngờ khi được trông giữ xe miễn phí. Anh Nguyễn Hà Sơn (32 tuổi, đến từ Yên Hòa, Hà Nội) cũng cho biết: Đoạn đường ra vào phủ khá hẹp nên thường xuyên ùn tắc, giá gửi xe máy có khi lên tới vài chục nghìn đồng/lượt, nhưng năm nay xe cộ vào Phủ Tây Hồ đã thông thoáng hơn, không còn cảnh ù ứ tắc nghẽn. "Đây là một hành động rất văn minh, hy vọng sẽ được mở rộng không chỉ ở Phủ Tây Hồ", anh Sơn nói.

hanh-dong-nay-khien-du-khach-thich-thu-khi-di-phu-tay-ho-ngay-tet
hanh-dong-nay-khien-du-khach-thich-thu-khi-di-phu-tay-ho-ngay-tet

Trao đổi về hoạt động này, đồng chí Nhữ Thị Hiền (công tác tại Đội cảnh sát điều tra tội phạm và ma túy - Công an Q.Tây Hồ) cho biết: "Hoạt động trông giữ xe miễn phí do Đoàn thanh niên phát động thông qua sự đồng ý và chỉ đạo từ phía UBND Quận Tây Hồ. Đây cũng là một nét đẹp văn hóa đã được duy trì đến năm thứ hai. Đoàn thanh niên đã kết hợp với lực lượng Công an Q.Tây Hồ và Công an TP Hà Nội cùng nhiều cơ quan chức năng giúp đảm bảo trật tự cho mọi hoạt động diễn ra tại Phủ Tây Hồ".

Bên cạnh mỗi điểm trông giữ xe miễn phí đều đặt một thùng quyên góp từ thiện kêu gọi giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam dioxin, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Toàn bộ số tiền ủng hộ trong chương trình này sẽ được trích ủng hộ nạn nhân chất độc da cam, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và hỗ trợ cho các hoạt động công tác Đoàn chăm lo cho thanh thiếu nhi trên địa bàn Q.Tây Hồ.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang