Hành khách 64 tuổi nhiều lần lén vào nhà vệ sinh máy bay để hút thuốc

author 15:11 26/08/2015

(VietQ.vn) - Dù đã được nhắc nhở, nhưng hành khách C vẫn nhiều lần lén tiếp viên để vào nhà vệ sinh của máy bay hút thuốc, khiến cho hệ thống báo cháy tự động của máy bay phát tín hiệu báo động.

Sáng ngày 26/8, Cảng vụ hàng không miền Nam vừa cho biết, cơ quan này vừa tiếp nhận hồ sơ, chờ xử lý của hành khách N.Đ.C (SN 1951, quê quán ở tỉnh Ninh Thuận) đã có hành vi phạm trong lĩnh vực hàng không.

Cụ thể, hành khách N.Đ.C là hành khách ngồi ghế 12C của chuyến bay VN780 của Vietnam Airlines từ Sydney (Australia) về TP.HCM hôm 25/8. Trong suốt thời gian bay, hành khách C liên tục có hành vi đi lại nhiều lần trong khoang hành khách, để vào nhà vệ sinh nhằm lén lút tiếp viên để hút thuốc lá.

Cho dù, hành vi của hành khách C đã được tiếp viên phát hiện kịp thời, nhắc nhở trước đó, do hệ thống báo cháy tự động trong khoang hành khách, kể cả trong nhà vệ sinh reo lên, nhưng hành khách C vẫn tiếp tục vi phạm thêm nhiều lần nữa.

Tất cả các chuyến bay của Vietnam Airlines đều là chuyến bay không được hút thuốc lá. Ảnh minh họa

Toàn bộ những hành động có liên quan đến việc hút thuốc của hành khách C này, đã được tổ tiếp viên lấy ý kiến của một số hành khách đi cùng chuyến bay để làm chứng, lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

Ngay sau khi máy bay đã về đến sân bay Tân Sơn Nhất – TP.HCM, toàn bộ hồ sơ có liên quan đến việc hút thuốc trên máy bay của hành khách C đã được bàn giao cho Cảng vụ hàng không miền Nam để tiến hành thụ lý, xử lý đúng theo quy định của pháp luật.

Thừa nhận tại các cơ quan chức năng, hành khách C cho biết, do bản thân là người ghiền thuốc lá, nên trong một chuyến bay dài như vậy, hành khách đành phải lén lút vào nhà vệ sinh để hút thuốc lá.

Theo quy định của luật xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, nếu hành khách hút thuốc lá trên máy bay, kể cả loại thuốc lá điện tử có thể bị xử phạt từ 3 đến 5 triệu đồng.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang