Hành khách chen chúc ngày đầu bán vé tàu tết tại ga Sài Gòn

author 15:22 06/12/2014

(VietQ.vn) – Hàng ngàn người dân đã đến ga Sài Gòn để chen chúc, mua cho mình tấm vé tàu tết đi trong dịp tết 2015 sắp tới.

Theo ghi nhận của Chất lượng Việt Nam, từ sáng sớm ngày 6/12, ngày đầu tiên bán vé tàu tết 2015 tại ga Sài Gòn, lượng khách đổ về ga để mua vé rất đông. Cho dù ga đã bố trí thêm một bãi giữ xe tạm thời, nhưng cũng vẫn không thể tránh khỏi tình trạng quá tải.

Anh Nguyễn Ngọc Minh – công nhân cơ khí ờ Q.12, đang mua vé tàu tết về ga Đà Nẵng cho biết: Hôm nay là ngày bán vé tàu tết đầu tiên tại ga Sài Gòn. Anh Minh có mặt tại ga từ rất sớm, từ 7h sáng, nhưng khi lấy số thứ tự để mua vé, tới nơi hỏi thì nhân viên ga Sài Gòn đã bảo bán hết vé tàu ngày cần tìm.

Cũng theo anh Minh cho biết, việc ngành đường sắt quyết định bán vé tàu tết qua hệ thống điện tử trước, rồi sau đó mới bán vé trực tiếp là không công bằng, vì không phải ai cũng biết lên mạng để đặt mua vé, nhất là công nhân và những người lớn tuổi.

Gần 1.000 hành khách tập trung về lầu 1 - ga Sài Gòn để mua vé tàu tết (Ảnh: H.T)

Trước khi chính thức bán vé tàu tết, tại ga Sài Gòn đã dày đặc người đến mua. Lãnh đạo ga phải quyết định dùng ghế để chắn ngang cầu thang, hướng lên lầu 1 – khu vực bán vé tàu tết cho hành khách. Lực lượng bảo vệ chốt trực tại đây sẽ kiểm soát, và chỉ những ai đã gửi tin nhắn, lấy số thứ tự mua vé tàu thì mới được lên lầu 1.

Trên lấu 1, ước chừng có khoảng gần 1.000 hành khách đang chờ đợi tới lượt để được mua vé tàu tết. Những hành khách có số thứ tự lớn, được nhân viên hướng dẫn quay về, chiều quay lại để tiếp tục mua vé. Tuy nhiên, nhiều hành khách đã không đồng ý về, vì sợ mất số thứ tự.

Bảo vệ kiểm soát, chỉ hành khách đã nhắn tin lấy số thứ tự mới được lên lầu mua vé.

Càng gần về trưa, ga Sài Gòn lại đông nghẹt hành khách nhiều hơn trước. Không khí tại đây ngày càng trở nên ngột ngạt, nóng bức hơn trước, vì lượng người đổ về quá đông. Nhiều hành khách đã tỏ ra rất mệt mỏi vì phải chờ đợi quá lâu.

Trưởng ga Sài Gòn – ông Nguyễn Văn Thành cho biết: Sức chứa của nhà ga chỉ có thể tối đa là 1.200 người, nên ga cũng chỉ phát ra bấy nhiêu số thứ tự. Do nhu cầu của người dân quá đông, quá tải, nên cũng không thể tránh khỏi tình trạng hành khách tới ga, nhưng không mua được vé có thời gian, hành trình như mình mong muốn.

Bảo vệ ga dán công khai số lượng vé tàu tết còn tồn tính đến 8h sáng cùng ngày.

Tính đến hết ngày 5/12, ngành đường sắt đã bán khoảng 130.000 vé tàu tết cho hành khách. Hiện vé tàu tết chỉ còn đi về các ga thuộc phía Bắc, miền Trung trong các ngày từ 8 đến 11/2.

Lãnh đạo ga Sài Gòn khuyến cáo: Đối với những hành khách đã đặt, mua vé và thanh toán thành công, chỉ cần đến ga Sài Gòn lấy vé trước 30 phút so với giờ tàu chạy là được, không cần đến quá sớm để tránh nhà ga bị quá tải về người.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang