Hành khách đi TP.HCM được 'delay' trên trời gần 2 tiếng rồi đáp xuống... Campuchia

author 09:01 26/11/2018

(VietQ.vn) - Thay vì đáp xuống TP.HCM như lịch trình, máy bay VN257 của Vietnam Airlines đã đưa hành khách đáp xuống Thủ đô Phnôm Pênh (Campuchia).

Theo phản ánh của khách hàng đi trên chuyến bay VN257 của hãng hàng không Vietnam Airlines xuất phát từ Hà Nội, thay vì tới TP.HCM lúc 19h kém ngày 25/11 như lịch trình, chuyến bay đã đưa hành khách tới một sân bay ở Campuchia. Một hành khách cho hay, lúc 20h30 ngày 25/11 (giờ Việt Nam), hàng trăm hàng khách trên chuyến bay vẫn đang ngồi trên máy bay sau khi xuất phát từ Hà Nội lúc 16h30 cùng ngày.

Như vậy, họ đã bay vòng trên bầu trời gần 2 giờ đồng hồ. Việc này khiến hành khách khá mệt mỏi vì phải ngồi trên chuyến bay suốt thời gian dài.

Vì lý do thời tiết, chuyến bay từ Hà Nội đi TP HCM đã chuyển hướng đến Campuchia.

Ông P.B.M., một hành khách có mặt trên chuyến bay cho hay, sau khi bay nhiều vòng trên bầu trời, phi công thông báo sẽ không đáp được xuống TP.HCM như lịch trình vì lý do thời tiết. "Thời điểm đó, chúng tôi không biết sẽ ở lại sân bay kế tiếp bao lâu. Mọi người rất lo lắng", ông M. nói.

Tâm trạng hành khách thoải mái hơn sau khi máy bay đã hạ cánh an toàn tại TP.HCM.

Đến thời điểm 20h43 ngày 25/11, máy bay VN257 của Vietnam Airlines đã đáp xuống sân bay ở Thủ đô Phnôm Pênh (Campuchia) an toàn.

Trong 3 giờ đồng hồ tạm dừng tại sân bay này, máy bay đã được nạp thêm nhiên liệu. Cập nhật đến 0h56 ngày 26/11, máy bay mang số hiệu VN257 mới đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) với lý do thời tiết xấu. Rất nhiều hành khách đã thở phào nhẹ nhõm vì chuyến đi được an toàn.

Theo thông tin trên báo VnExpress, chiều tối 25/11, hoàn lưu bão Usagi gây mưa lớn trên toàn địa bàn TP.HCM và các tỉnh Nam Bộ, nhiều nơi lượng mưa trên 200 mm. Hàng loạt chuyến bay của hãng Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất thông báo trễ giờ vì thời tiết xấu. Các chuyến bay đến TP.HCM cũng bị trễ so với lịch trình, thậm chí nhiều máy bay phải bay vòng vòng mới đáp xuống được sân bay Tân Sơn Nhất, hoặc đáp xuống sân bay khác.

Nhiều chuyến bay quốc tế khi về đến Tân Sơn Nhất phải bay nhiều vòng tìm cách hạ cánh nhưng bất thành. Trong đó có chuyến Bangkok - HCM mang số hiệu TG556 sau gần 40 phút bay vòng, phải quay ngược lại Thái Lan. Tương tự, một chuyến bay khác của hãng AirAsia khởi hành từ Bangkok lúc 19h và về Tân Sơn Nhất lúc 21h nhưng không thể hạ cánh cũng đành bay ngược trở lại Bangkok.

Theo đại diện hãng hàng không Vietjet Air, có nhiều chuyến bay đi và đến từ Cam Ranh (Nha Trang), Liên Khương (Đà Lạt) và Tân Sơn Nhất (TP.HCM) bị ảnh hưởng do bão Usagi. Để đảm bảo an toàn, chuyến bay VJ779 từ TP.Hà Nội đi Nha Trang đã phải chuyển hướng hạ cánh xuống Đà Nẵng. Sau khi thời tiết tốt hơn, máy bay đã tiếp tục hành trình và hạ cánh tại Nha Trang lúc 17h05.

 

Nguyễn Huệ

Nhiều hãng ô tô bị người tiêu dùng phàn nàn về chất lượng và độ an toàn(VietQ.vn) - Fiat 500L, Mitsubishi Mirage, Chevrolet Silverado 2500...là những dòng xe ô tô được xếp vào hàng tệ nhất về chất lượng, độ tin cậy vào năm 2018.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang