Hành khách dọa khủng bố, máy bay Vietnam Airlines chậm gần 30 phút

author 14:25 09/09/2014

(VietQ.vn) – Trong khi đang làm thủ tục cho hành khách lên máy bay chuẩn bị về TP.HCM, nhân viên hàng không tại Melbourne (Australia) được khách thông báo nói hành khách Puddy R.A là khủng bố.

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) sáng 9/9 đã ra thông báo: Chuyến bay VN 780 của hãng này từ Melbourne (Australia) về TP.HCM vào sáng cùng ngày đã phải khởi hành chậm so với kế hoạch bay gần 30 phút.

Lý do của sự việc này là do có một hành khách thông báo trên máy bay có kẻ khủng bố, nên máy bay cần được kiểm tra an ninh.

Cụ thể, chuyến bay này có giờ xuất phát dự kiến là 10h30 (giờ địa phương). Trong khi đang làm thủ tục cho hành khách chuẩn bị lên máy bay, các nhân viên hàng không đã được hành khách Luckham J.Y (số ghế 19E, quốc tịch Australia) thông báo: Hành khách đi cùng với mình là Puddy R.A (số ghế 19D) là kẻ khủng bố, đừng cho hắn lên máy bay (Nguyên văn: “Đừng cho hắn lên máy bay, hắn là khủng bố đấy).

Chuyến bay của Vietnam Airlines chậm gần 30 phút vì sự cố (ảnh minh họa từ internet)

Nhận được thông tin này, đại diện Vietnam Airlines tại Australia đã phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương đưa 2 hành khách nói trên rời khỏi ngay sân bay, cùng với cơ trưởng và tổ tiếp viên chuyến bay, nhân viên an ninh kiểm tra toàn diện máy bay này.

Cảnh sát liên bang Australia đã được mời tới để đưa 2 hành khách nói trên về cơ quan để tiến hành thẩm vấn.

Chuyến bay VN 780 đã phải khởi hành chậm 25 phút so với kế hoạch vì sự cố trên.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang