Hé lộ hành khách đòi mở cửa ở độ cao 12.000m trên chuyến bay của VNA

author 06:52 06/11/2014

(VietQ.vn) – Khi máy bay của Vietnam Airlines đã đạt ở độ cao 12.000m, một hành khách trên chuyến bay này đã đòi mở cửa máy bay, nhưng kịp thời bị ngăn chặn.

Tối ngày 5/11, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines, VNA) đã phát đi thông báo cho biết, trên chuyến bay VN773 từ TP.HCM đi Sydney (Australia) vào tối ngày 3/11 đã có một hành khách người Australia gây rối trên chuyến bay này, bị đề nghị xử lý.

Thông tin ban đầu cho biết, hành khách Phan Đức M (quốc tịch Australia) có số ghế ngồi 31D, sau khi tiếp viên thực hiện bữa ăn khuya (khoảng 23h55) thì đã có những biểu hiện bất thường. Vị hành khách này thường xuyên có nhiều biểu hiện gây rối, xông thẳng lên khoang thương gia.

Bị tiếp viên hàng không chặn lại, khuyên nhủ nên hành khách M đã đồng ý quay trở về. Tuy nhiên, hành khách M lại tiếp tục có ý định mở cửa thoát hiểm máy bay khi đang đạt độ cao 12.000m.

Chân dung vị hành khách đòi mở cửa thoát hiểm ở độ cao 12.000m (Ảnh: Onenews)

Một lần nữa, hành động này lại bị các tiếp viên, những hành khách trên cùng chuyến bay này phát hiện kịp thời, nên đã ngăn chặn hành động rất nguy hiểm này.

Lúc này, M đã hoàn toàn mất kiểm soát hành vi, la hét, chống đối, chống lại các yêu cầu do tiếp viên đưa ra. Nhận được thông báo từ tiếp viên, cơ trưởng của chuyến bay đã quyết định các biện pháp đảm bảo an ninh hàng không dân dụng đã được phê duyệt, cụ thể đã trói hành khách M vào một ghế ở gần cuối máy bay.

Đồng thời, một số hành khách khác đã tình nguyện để ý những hành động của hành khách gây rối này.

Ngay sau khi máy bay này hạ cánh xuống Sydney, hành khách M đã được bàn giao cho lực lượng Cảnh sát để tiếp tục điều tra, xác minh vụ việc.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang