Khách Hàn Quốc 2 lần hút, phi tang thuốc lá trong máy bay của Vietnam Airlines

author 06:44 25/12/2015

(VietQ.vn) - Một hành khách người Hàn Quốc đã 2 lần lén vào toilet của máy bay để hút thuốc lá, rồi khi bị tiếp viên Vietnam Airlines phát hiện thì đã lén phi tang vật chứng.

Chiều ngày 24/12, Cảng vụ hàng không miền Nam vừa cho biết, cơ quan này vừa tiếp nhận một hành khách có quốc tịch Hàn Quốc đã 2 lần có hành vi hút thuốc lá trên máy bay của Vietnam Airlines.

Thông tin ban đầu cho biết, trên chuyến bay mang số hiệu VN 423 của Vietnam Airlines từ Busan (Hàn Quốc) về TP.HCM chiều cùng ngày, hành khách Lee Dong Hyeun (quốc tịch Hàn Quốc) đã có hành vi là 2 lần lén hút thuốc lá trong toilet máy bay.

Tang vật của vụ việc hành khách quốc tịch Hàn Quốc hút thuốc lá trên máy bay - ảnh: CTV

Dù bị tổ tiếp viên phát hiện, nhưng hành khách này đã đóng chặt cửa toilet để lén phi tang vật chứng. Khi tiếp viên lập biên bản vi phạm hành chính, hành khách mang quốc tịch nước ngoài này đã có những biểu hiện chống đối, không xuất trình hộ chiếu, không ký tên vào biên bản.

Khi máy bay hạ cánh đến sân bay Tân Sơn Nhất, với sự hỗ trợ của lực lượng an ninh hàng không, đại diện Vietnam Airlines và Cảng vụ hàng không miền Nam đã mời vị hành khách này vào làm việc, giải thích rõ các điều luật qui định của Việt Nam, và nêu rõ, nếu hành khách cố tình không chấp hành thì sẽ không được cho nhập cảnh vào TP.HCM, trục xuất về lại Hàn Quốc.

Sau đó, hành khách Lee Dong Hyeun đã đồng ý ký vào biên bản vi phạm của mình. Với hành vi này, theo Nghị định 147/2013, hành khách quốc tịch Hàn Quốc nói trên có thể bị phạt từ 3 – 5 triệu đồng.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang