Chuyến bay của Jetstar Pacific bị hoãn vì hành khách tự mở cửa thoát hiểm

author 11:29 28/09/2015

(VietQ.vn) - Hành khách T trên chuyến bay BL 598 của Jetstar Pacific từ TP.HCM đi Đà Nẵng đã tự ý mở cửa thoát hiểm, khiến hàng chục hành khách khác trên chuyến bay này bị vạ lây, hoãn chuyến.

Hãng hàng không Jetstar Pacific vừa cho biết, trên chuyến bay BL 598 từ TP.HCM đi Đà Nẵng tối ngày 27/9 đã phải hoãn lại 1h vì sự cố hành khách mở cửa thoát hiểm.

Cụ thể, hành khách N.T.T đi trên chuyến bay này đã tự ý mở cửa thoát hiểm của máy bay, khi chưa có sự đồng ý của các tiếp viên phục vụ trên máy bay.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Cảng vụ hàng không Tân Sơn Nhất đã có mặt, lập biên bản vi phạm hành chính đối với hành khách. Sau hơn 1h được các chuyên gia kỹ thuật khắc phục, gấp lại xuồng phao cứu sinh ở cửa thoát hiểm, chuyến bay BL 598 đã được cất cánh đi Đà Nẵng như bình thường.

Nhiều hành khách đã tự ý mở cửa thoát hiểm trên máy bay, gây thiệt hại cho hãng. Ảnh minh họa

Thế nhưng, căn cứ vào các quy định an toàn trong lĩnh vực hàng không, đã có 34 hành khách đi trên chuyến bay đã bị cắt ở lại, đi trên chuyến bay khác, hoặc chuyển qua ngày hôm sau thực hiện chuyến bay.

Ngay sau khi hoàn tất chuyến bay về Đà Nẵng, chuyến bay ngược lại từ Đà Nẵng về TP. HCM đã được thực hiện lúc 21h50 tối cùng ngày.

Bên cạnh đó, việc chuyến bay này chậm đã kéo theo việc chậm dây chuyền của nhiều chuyến bay khác của hãng này.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên hành khách đã tự ý mở cửa thoát hiểm trên máy bay, gây ra hậu quả thiệt hại về mặt kinh tế cho nhà vận chuyển. Tại mỗi cửa thoát hiểm trên máy bay đều được bố trí xuồng phao cứu sinh. Xuồng này sẽ tự động bung ra khi cửa thoát hiểm được mở.

Theo tiêu chuẩn an toàn trong lĩnh vực hàng không dân dụng, số xuồng phao cứu sinh được bố trí đầy đủ với số hành khách có mặt trên chuyến bay, để đảm bảo cho hành khách được thoát hiểm trong thời gian nhanh nhất, khi máy bay gặp sự cố.

Nếu xuồng phao cứu sinh không sử dụng được, nhà vận chuyến bắt buộc phải cắt hành khách theo tỷ lệ tương ứng này. Sau đó, máy bay này cũng sẽ được đưa vào xưởng sửa chữa để lắp đặt lại xuồng phao cứu sinh.

Ngoài việc nỗ lực khắc phục sự cố xảy ra, Jestar Pacific cũng đã gửi lời xin lỗi chân thành tới toàn bộ hành khách bị ảnh hưởng trên chuyến bay này.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang