Hành khách ngất xỉu, máy bay của VietNam Airlines hạ cánh khẩn cấp

author 06:31 06/10/2014

(VietQ.vn) – Khi chuyến bay cất cánh được 1h50, hành khách Lee J bỗng nhiên ngất xỉu mà có mùi bia rượu, nên Vietnam Airlines bắt buộc phải xin hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Cao Hùng – Đài Loan.

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (VietNam Airlines) chiều ngày 5/10 đã xác nhận, chuyến bay VN421 từ TP Busan (Hàn Quốc) về TP.HCM trưa cùng ngày, đã phải xin hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Cao Hùng (Đài Loan) do có một hành khách ngất xỉu.

Thông tin ban đầu cho biết, chuyến bay nói trên cất cánh lúc 10h sáng (giờ địa phương) tại sân bay quốc tế Busan. Khi chuyến bay này cất cánh được 1h50 thì hành khách Lee J (SN 1945, quốc tịch Hàn Quốc), ngồi tại số ghế 18G bất ngờ ngất xỉu, trong người nhiều mùi rượu bia.

Ngay lập tức, phi hành đoàn đã kêu gọi sự trợ giúp tự nguyện của những người có chuyên môn y tế đi cùng trên chuyến bay này. Khi đã được sơ cấp cứu, sức khỏe của hành khách Lee vẫn chưa ổn định hẳn, nên cơ trưởng chuyến bay đã quyết định xin hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Cao Hùng (Đài Loan), để làm công tác chăm sóc sức khỏe cho hành khách này.

Máy bay của VietNam Airlines liên tục phải xin hạ cánh khẩn cấp vì hành khách bị ngất (Ảnh minh họa)

Khi máy bay hạ cánh, hành khách đã nhanh chóng được chuyển ngay tới bệnh viện gần nhất để tổ chức sơ cấp cứu kịp thời. Đồng thời, các nhân viên hàng không cũng đã làm thủ tục xuống tàu bay, cùng với các kiện hành lý cho vợ của ông Lee J và 5 kiện hành lý đi kèm theo.

Chuyến bay này sau đó đã cất cánh từ sân bay Cao Hùng lúc 13h55 (giờ địa phương), và hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất – TP.HCM lúc 16h chiều cùng ngày, chậm 3h so với kế hoạch.

Như vậy, đây là chuyến bay thứ 2 của VietNam Airlines bắt buộc phải xin hạ cánh khẩn cấp ở sân bay thứ 3 để làm công tác chăm sóc sức khỏe cho hành khách, vì có hành khách bị ngất trong vòng 1 tuần qua.

Trước đó, ngày 29/9 vừa qua, một hành khách quốc tịch Hàn Quốc đi trên chuyến bay của VietNam Airlines từ sân bay Frankfurt (Đức) về Việt Nam đã phải xin hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay của Rumani, do hành khách này có nhiều biểu hiện khó thở.

Vào cuối tháng 7, một chuyến bay của VietNam Airlines từ Nội Bài – Hà Nội đi Paris (Pháp) cũng đã phải xin hạ cánh khẩn cấp xuống Frankfurt (Đức), do có một hành khách bị lên cơn huyết áp.

Cùng ngày, VietNam Airlines đã ra thông báo, điều chỉnh hàng loạt các chuyến bay từ TP.HCM, Hà Nội đi và đến Nhật Bản trong đêm ngày 5 và ngày 6/10/2014. Lý do: ảnh hưởng của bão Phanfone nên buộc phải dời lịch khai thác muộn hơn so với dự kiến.

Hành khách có hành trình đi trên các chuyến bay của VietNam Airlines trong dịp này đến các địa điểm nói trên, cần thường xuyên cập nhật lịch trình bay qua website của hãng tại www.vietnamairlines.com.vn hay tổng đài 08.38320320.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang