Khẩu chiến dữ dội, hành khách Trung Quốc bị đuổi khỏi máy bay

author 16:53 21/10/2015

(VietQ.vn) - 3 hành khách Trung Quốc đã bị đuổi khỏi máy bay sau khi tham gia vụ khẩu chiến trên chuyến bay chuẩn bị cất cánh từ sân bay Siem Reap, Campuchia, đến Trung Quốc hôm 19/10.

Báo Thanh Niên đưa tin theo Chengdu Commercial Daily, 3 hành khách Trung Quốc này đều có mặt trên một chuyến bay xuất phát từ sân bay Siem Reap, Campuchia đến Chengdu, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, hôm 19/10. Theo đó, vụ cãi vã xảy ra giữa một người đàn ông và một người đàn bà vì chiếc ghế của người phụ nữ ngả về phía sau quá nhiều, khiến người đàn ông bực tức và túm tóc của nữ hành khách lớn tuổi.

Chứng kiến vụ cãi vã trên, bạn bè, người thân của hai hành khách này không ngăn cản mà thậm chí còn tham gia vào cuộc khẩu chiến. Nhiều hành khách và cả phi hành đoàn trên chuyến bay đã tìm cách khuyên ngăn cuộc cãi vã trên nhưng không thành. Cuối cùng, cơ trưởng chuyến bay buộc phải gọi nhân viên an ninh sân bay đến và yêu cầu nhóm hành khách nói trên rời khỏi máy bay vì đe dọa đến sự an toàn của chuyến bay.

3 hành khách Trung Quốc đã không thể tiếp tục chuyến bay sau trận khẩu chiến

3 hành khách Trung Quốc đã không thể tiếp tục chuyến bay sau trận khẩu chiến. Ảnh minh họa

Được biết, đây không phải lần đầu xảy ra trường hợp hành khách bị đuổi khỏi máy bay vì gây gổ, làm loạn. Mới đây, một máy bay Mỹ buộc phải quay đầu trở lại ngay trước giờ cất cánh do một nam hành khách bị cáo buộc bóp cổ nữ hành khách ở phía trước vì cô này đã ngả ghế ra phía sau, theo ghi nhận của báo Tiền Phong.

Sự cố xảy ra vào khoảng 22h40 ngày 18/10 với chuyến bay số hiệu 2010 của hãng hàng không Southwest Airlines tại sân bay quốc tế Los Angeles, tiểu bang California. Chuyến bay chuẩn bị cất cánh cho hành trình tới San Francisco. Các nhân chứng nói với NBC News, một nữ hành khách đã cố gắng ngả ghế ra phía sau, khiến nam hành khách phía sau thấy khó chịu và dẫn đến gây gổ.

Người đàn ông bị cáo buộc bóp cổ nữ hành khách khiến người này la hét để được giúp đỡ. Chiếc Boeing 737-300 khi đó có 137 hành khách. Máy bay buộc phải quay đầu trở lại. Cảnh sát sau đó đã lên máy bay và nam hành khách bị đưa ra khỏi máy bay.

Trong khi đó, các hành khách còn lại được chuyển sang một máy bay khác và tới San Francisco muộn hơn 5 giờ so với dự kiến. Hãng Southwest đã xác nhận sự việc song không đưa ra thông tin chi tiết.

 

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang