Hành khách VietJet Air mở cửa máy bay có thể bị xử phạt 20 triệu đồng

author 10:04 18/04/2015

(VietQ.vn) - Trong chiều ngày 17/4, một hành khách VietJet Air đã tự ý mở cửa thoát hiểm để tìm nhà vệ sinh đã khiến chuyến bay phải hoãn nhiều tiếng đồng hồ, tội danh này có thể bị xử phạt từ 15 đến 20 triệu đồng.

Theo tin tức mới nhất trên báo Dân Trí, sự cố bi hài nói trên xảy ra chiều nay (17/4) tại Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài với chuyến bay VJ175 của Vietjet Air từ Hà Nội đi TP. HCM, có giờ dự kiến khởi hành lúc 16h30.

Khi hành khách đang trong quá trình lên máy bay thì hành khách Nguyễn Thanh Chương (43 tuổi, ở Đường Lâm, Hà Nội) ngồi ở ghế 3D bất ngờ mở cửa thoát hiểm khiến máng trượt bung ra. Sự việc khiến chuyến bay phải hoãn để khắc phục, thu gom máng trượt, đến 19g30 cất cánh.

Sự việc được tổ bay VJ175 báo ngay với bộ phận mặt đất và Trung tâm an ninh sân bay Nội Bài. Tổ bay cũng lập biên bản đối với hành khách Chương, sau đó bàn giao cho Cảng vụ Hàng không miền Bắc xử lý theo thẩm quyền.

Làm việc với Cảng vụ Hàng không miền Bắc, hành khách Nguyễn Thanh Chương giải thích là do đi tìm nhà vệ sinh, nhầm cửa thoát hiểm với cửa nhà vệ sinh nên gây ra sự cố, báo Tuổi Trẻ cho hay.

Một hành khách máy bay VietJet Air đã mở cửa thoát hiểm khiến chuyến bay phải hoãn nhiều tiếng đồng hồ

Một hành khách máy bay VietJet Air đã mở cửa thoát hiểm khiến chuyến bay phải hoãn nhiều tiếng đồng hồ

Theo đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc, Vietjet đã phải chịu rất nhiều thiệt hại từ sự việc này. Chuyến bay buộc phải hoãn lại để bộ phận kỹ thuật xử lý sự cố, cuốn máng trượt với chi phí ước tính khoảng 200 triệu đồng và thực hiện lại quy trình của chuyến bay.

Do chờ khắc phục sự cố nên toàn bộ hành khách trên chuyến bay đã bị chậm chuyến 3 tiếng. Ngoài ra, VJA phải cắt 51 khách. Bởi theo quy định về  an toàn khai thác, khi máy bay A 321 chở đầy 220 khách, nếu thiếu một máng trượt thoát hiểm thì phải bớt 69 hành khách. Tuy nhiên, chuyến bay của VJ 175 có 202 hành khách nên chỉ cắt 51 hành khách.

Theo quy định tại Nghị định 147 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hành không, dân dụng, hành vi mở cửa thoát hiểm máy bay sẽ bị phạt từ 10 - 20 triệu đồng. Hiện Cảng vụ Hàng không miền Bắc đang xem xét ra quyết định xử phạt với hành khách Nguyễn Thanh Chương.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang