Hành khách VietJet Air tố bị cạy đồ, báo chí 'quây' Bộ trưởng Thăng

authorViết Cường 06:14 28/05/2015

(VietQ.vn) - Phóng viên đã dành nhiều câu hỏi tới Bộ trưởng Đinh La Thăng về chuyện hành khách tố bị mất đồ khi đi chuyến bay của VietJet Air

Như tin đã đưa, ngày 23/5, sau khi thực hiện chuyến bay VJ902 của Hãng hàng không VietJet Air từ Bangkok về Nội Bài (Hà Nội), một nhóm hành khách đã tố bị thất lạc hành lý, thậm chí một vali còn bị phá khóa, mất đồ đạc bên trong. Hành khách còn bức xúc về việc nhân viên tiếp nhận xử lý vụ việc không thỏa đáng.

Liên quan đến sự việc trên, bên lề cuộc họp báo thường kỳ Chính phủ chiều 27/5, trong vòng vây của nhiều phóng viên, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng tỏ ra rất bức xúc. Ông Thăng cho biết, Bộ đã có chỉ đạo rất quyết liệt về vấn đề này.

Theo Bộ trưởng Thăng, ngay từ cuối năm ngoái, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản chỉ đạo và báo cáo Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang đề nghị lập chuyên án để điều tra, làm rõ.

Đồng thời, yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam ban hành thông tư quy định về quyền hạn, trách nhiệm của nhân viên ở các bộ phận làm nhiệm vụ liên quan đến hành lý, hàng hóa tại sân bay.

Cùng với đó, lắp thêm hệ thống camera, nhất là ở các góc khuất... để tiến hành giám sát.

hành khách mất đồ khi đi VietJet Air

Bộ trưởng Thăng cho biết, công an đang điều tra vụ khách tố mất đồ khi đi VietJet Air. Ảnh Viết Cường

Bộ trưởng cũng cho biết thêm, ông đã xem lại camera trong vụ khách VietJet Air tố bị phá khóa hành lý hôm 23/5, tuy nhiên đến nay vẫn chưa phát hiện được điều gì, nguyên nhân là từ phía đi hay phía đến? Sự việc bây giờ còn phụ thuộc vào điều tra của cơ quan chức năng.

Trước đó, cũng liên quan đến vụ hành khách VietJet Air tố bị phá khóa hành lý, ngày 25/5, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, đang phối hợp chặt chẽ với đơn vị chức năng của Bộ Công an mở các chuyên án về việc trộm cắp tài sản hành lý ký gửi, hàng hóa vận chuyển đường hàng không.

Khu vực đảo hành lý, kiểm tra, giao nhận hành lý hàng hóa sẽ được tăng cường tuần tra, giám sát. Các lối ra, vào riêng cho nhân viên, phương tiện nội bộ sẽ được điều chỉnh để hạn chế số lượng lối ra, vào.

Các biện pháp an ninh phòng ngừa cũng sẽ được siết chặt hơn tại sân bay trong thời gian tới. Cụ thể, các đơn vị sẽ tăng cường kiểm tra người, phương tiện nội bộ ra vào khu vực hạn chế cảng hàng không, sân bay. Đặc biệt là những nhân viên, phương tiện có liên quan trực tiếp đến phục vụ hành lý, hàng hóa.

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang