Hành trình 10 năm mang lại mái ấm yêu thương đến các vùng quê trên cả nước

author 14:02 19/01/2021

(VietQ.vn) - “Mái ấm Syngenta” là chương trình do Syngenta Việt Nam khởi xướng năm 2010 nhằm mang lại mái ấm đúng nghĩa cho các hộ nông dân nghèo tại Việt Nam. Trong suốt 10 năm qua, với tinh thần sẻ chia với cộng đồng, Syngenta Việt Nam đã dành tặng 110 căn nhà trị giá hơn 5 tỉ đồng cho 110 hộ nông dân nghèo tại 30 tỉnh thành toàn quốc.

Bên cạnh việc đưa ra các giải pháp, công nghệ tiên tiến về nông dược và hạt giống giúp người nông dân nâng cao năng suất và gia tăng thu nhập, để mang tiềm năng cây trồng vào cuộc sống, Syngenta Việt Nam cam kết gắn bó với cộng đồng nông nghiệp địa phương nơi công ty hoạt động thông qua nhiều hoạt động đóng góp có ý nghĩa.

Mỗi năm, Syngenta sẽ phối hợp với chính quyền địa phương để chọn ra các hộ nông dân phù hợp với tiêu chí của chương trình như: hộ nông dân thuộc diện nghèo theo danh sách của địa phương, có hoàn cảnh gia đình khó khăn, có ý chí nghị lực và quyết tâm để vươn lên thoát nghèo. Ngoài ra, Syngenta còn truyền đạt kiến thức nông học và tiến bộ công nghệ để giúp các hộ nông dân này nâng cao năng suất, cải thiện mức thu nhập.

Syngenta trao tặng áo ấm cho học sinh nghèo tại Thái Nguyên 

Tại Syngenta, mỗi nhân viên đều ý thức rõ ràng vai trò và đóng góp của mình vào sự phát triển của cộng đồng địa phương. Hàng năm, nhân viên Syngenta tự nguyện đóng góp một phần lương của mình để mua tặng những vật dụng hữu ích cho các khu vực còn nhiều khó khăn, ví dụ như tặng xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học tại khu vực ĐBSCL; tặng máy lọc nước cho các trường tiểu học, tặng áo ấm cho các trẻ em nghèo tại các tỉnh miền núi phía Bắc, tặng chăn ấm cho nông dân nghèo tại miền Trung.

Năm 2020 đánh dấu chặng đường 10 năm Syngenta mang mái ấm dành tặng người nghèo. Trong suốt 10 năm qua, với tinh thần sẻ chia với cộng đồng, Syngenta Việt Nam đã dành tặng 110 căn nhà trị giá hơn 5 tỉ đồng cho 110 hộ nông dân nghèo tại 30 tỉnh thành toàn quốc, giúp họ có được mái ấm yêu thương, ổn định cuộc sống và an tâm sản xuất.

Hoạt động này cũng góp phần khẳng định, ngoài mục tiêu và khát vọng mang những giải pháp và công nghệ tiến tiến về nông dược và hạt giống, Syngenta luôn ý thức và nỗ lực thực hiện sứ mệnh sẻ chia với cộng đồng, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn trên cả nước.

Trong năm 2020, Syngenta Việt Nam hỗ trợ xây dựng 10 căn nhà cho 10 hộ nông dân nghèo tại Hà Giang, Thái Nguyên, Sơn La, Quảng Ngãi, Tây Ninh, mỗi căn 40 triệu đồng. Đồng thời, nhân viên Syngenta cũng tự nguyện đóng góp 1 phần lương của mình để trao tặng 300 chiếc áo ấm và 2 máy lọc nước cho các em học sinh nghèo tại các địa phương và 200 phần quà Tết cũng được gửi đến các hộ nông dân nghèo tại các địa phương với mong muốn họ đón một cái Tết đủ đầy, một mùa Xuân nhiều hy vọng.

Trong suốt 30 năm hoạt động tại VN, Syngenta luôn ý thức rõ ràng vai trò và đóng góp của mình vào sự phát triển của cộng đồng địa phương. Hàng năm, công ty đều có những hoạt động đóng góp vì cộng đồng như tặng máy lọc nước cho các trường tiểu học, tặng áo ấm cho các trẻ em nghèo tại các tỉnh miền núi phía Bắc, tặng chăn ấm cho nông dân nghèo tại miền Trung, trao trặng xe đạp, cặp sách cho học xinh nghèo vượt khó tại ĐBSCL...

Hoạt động này cũng góp phần khẳng định, ngoài mục tiêu và khát vọng mang những giải pháp và công nghệ tiến tiến về nông dược và hạt giống, Syngenta luôn ý thức và nỗ lực thực hiện sứ mệnh sẻ chia với cộng đồng, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn. Sống trong đời sống cần có một tấm lòng. “Mái ấm Syngenta” là tấm lòng của tất cả cán bộ nhân viên Syngenta Việt Nam dành cho người nghèo trên toàn quốc”.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang