Hành trình 16 năm 'Đèn đom đóm' thắp sáng ước mơ đến trường

author 16:19 14/12/2018

(VietQ.vn) - Sữa Cô Gái Hà Lan (thuộc Công ty FrieslandCampina Việt Nam) vừa khánh thành trường mầm non Phú Bình tại xã Phú Bình, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai.

Đây là ngôi trường thứ 22 mà chương trình Khuyến học Đèn Đom Đóm của Sữa Cô Gái Hà Lan xây dựng, đồng thời đánh dấu chặng đường 16 năm mang ánh sáng nhân văn với tôn chỉ tiếp nối hành trình thắp sáng ước mơ được đến trường, tạo điều kiện cho thầy cô và và trẻ em Việt Nam nói chung và ở xã Phú Bình nói riêng được dạy và học tốt hơn.

Đại diện các bên thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành
Buổi lễ khánh thành có sự tham gia của ông Frank De Laat, Phó Tổng lãnh sự Hà Lan tại Tp.Hồ Chí Minh; ông Jan Peeters - nhà sáng lập Quỹ Live & Give; đại diện chính quyền địa phương; đại diện công ty sữa Cô Gái Hà Lan cùng cô trò trường mầm non Phú Bình. Tại buổi lễ, nhiều hoạt động ý nghĩa được tổ chức như đấu giá tranh từ thiện do các em học sinh vẽ, trồng cây, sơn trang trí tường, thăm và tặng quà các gia đình dân tộc Cơ-Ho tại đây.
 
Trường mầm non Phú Bình bao gồm 3 phòng học, sẽ đón nhận được hơn 80 em học sinh
Cũng tại buổi lễ khánh thành, ông Arnoud van den Berg - Tổng giám đốc công ty Sữa Cô Gái Hà Lan chia sẻ: ” Sứ mệnh xuyên suốt hơn 22 năm hoạt động tại Việt Nam của Sữa Cô Gái Hà Lan là mong muốn xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân Việt Nam, đặc biệt là thế hệ trẻ em thông qua những sản phẩm dinh dưỡng của công ty và những chương trình khuyến học. Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục gắn bó cùng các hoạt động cộng đồng để góp phần biến những ước mơ về một cuộc sống tốt đẹp hơn của người dân Việt Nam, đặc biệt là của trẻ em trở thành hiện thực”
Ông Jan Peeters - Nhà sáng lập tổ chức Live & Give nhận tranh do các em học sinh trường Phú Bình vẽ tặng

Đây là một trong những điểm trường Đèn Đom Đóm khá đặc biệt, được Sữa Cô Gái Hà Lan lựa chọn để xây dựng với mong muốn mang đến con chữ cho người dân vùng đất Lá Ủ, nơi có người dân tộc thiểu số Cơ-Ho sinh sống. Cô Hoàng Thị Linh Phương - Hiệu trưởng trường mầm non Phú Bình chia sẻ: “Hôm nay, chúng ta đã thấy một diện mạo mới cho ngôi trường thân yêu này, rất đẹp đẽ và khang trang, được đầu tư đầy đủ cả đồ dùng, đồ chơi cho các cháu và các thiết bị khác, quả thực ngoài sức mong đợi của nhà trường và bà con dân tộc nơi đây. Có thể nói: niềm mơ ước đã đến với các cháu, các cô và phụ huynh nơi đây. Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến chương trình khuyến học Đèn Đom Đóm và Sữa Cô Gái Hà Lan Nhà là nơi thắp sáng ước mơ đến trường của trẻ em nơi đây. Đó chính là sự sẻ chia, sự yêu thương của quí vị dành cho các em đồng bào dân tộc Cơ-Ho.”

Được Sữa Cô Gái Hà Lan khởi xướng từ năm 2002 với mục tiêu ngăn dòng bỏ học, thắp sáng ước mơ đến trường cho trẻ em nghèo, Đèn Đom Đóm đã trở thành phong trào xã hội được sự ủng hộ của cộng đồng cùng chăm lo cho quyền đến trường của trẻ em. Đến nay, chương trình đã trao tặng hơn 25.000 suất học bổng và xây dựng 22 ngôi trường Đèn Đom Đóm khang trang trên khắp cả nước. Năm 2013, chương trình Đèn Đom Đóm đã vinh dự đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trao tặng để ghi nhận cho hành trình miệt mài lan tỏa ánh sáng của tinh thần hiếu học.

Long Nguyễn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang