Hành trình của đá tạo nên “kiệt tác vượt thời gian”

author 16:18 08/11/2019

(VietQ.vn) - Để kiến tạo nên vẻ đẹp vượt thời gian, mang đến không gian sống đẳng cấp và đầy tinh tế, Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã chọn lựa các loại đá tự nhiên cao cấp nhất hiện nay như marble trắng Ý, granite và onyx cho dự án D'. Palais Louis.

Điểm nhấn cho những công trình vượt thời gian

Ngày nay, để tối ưu chi phí mà vẫn đáp ứng được nhu cầu về thẩm mỹ, các nhà xây dựng thường ưu tiên những loại vật liệu nhân tạo để phát triển các công trình. Tuy nhiên, xu hướng quay lại sử dụng đá tự nhiên trong các công trình đặc biệt là công trình cao cấp xuất hiện lại trong thời gian gần đây.

Thực tế, đá tự nhiên là vật liệu đã được sử dụng từ hàng nghìn năm tại các đô thị cổ tại châu Âu . Đây là loại vật liệu có độ bền thách thức thời gian và những đặc tính, hình dạng cùng sự sang trọng và tinh tế trên khía cạnh thẩm mỹ mà không loại vật liệu nhân tạo nào có được.
Đá tự nhiên tạo nên những công trình không chỉ mang tính biểu tượng của quốc gia mà còn trở thành những kì quan kiến trúc của thế giới, từ cung điện Versailles (Pháp), nhà thờ thánh Kazan (Nga), Cung điện Taj Mahal (Ấn Độ) hay Kim Tự Tháp (Ai Cập)...

Mỗi loại đá, tuỳ thuộc vào đặc tính sẽ được sử dụng cho những phần thi công khác nhau. Đá marble trắng với hoa văn phong phú, màu sắc đẹp, giá thành đắt đỏ thường được lựa chọn để lát mặt ngoài hoặc đại sảnh, ví dụ tiêu biểu là cung điện Taj Mahal vẫn duy trì vẻ vượt thời gian.

Ngược lại, granite có màu sắc tối, được sử dụng cho những nơi yêu cầu về độ cứng cao như ốp mặt ngoài công trình, lát hàng lang, lối đi một số công trình. Một số công trình sử dụng đá granite có thể kể đến như nhà thờ thánh Kazan, phòng Pharaoh của Kim Tự Tháp,…

Không chỉ phù hợp và tạo nên các kiệt tác tại các nước châu Âu, đá tự nhiên còn phù hợp với đặc điểm khí hậu nóng ẩm như ở Việt Nam. Điều này xuất phát từ đặc tính hóa học của đá tự nhiên giúp có thể chịu được sự khắc nghiệt của thời tiết, khác hẳn các loại vật liệu khác như đá nhân tạo, gỗ sẽ gặp vấn đề sau một thời gian sử dụng. Theo các chuyên gia về xây dựng, sử dụng đá tự nhiên trong các công trình xây dựng làm tăng tuổi thọ công trình.

Đá tự nhiên cũng mang yếu tố phong thuỷ theo quan niệm của người Á Đông. Các loại đá tự nhiên như marble trắng được tin sẽ giúp tinh thần thoải mái và sức khoẻ vững bền hay đá onyx đem đến sự quyết đoán, tự tin cho chủ nhân ngôi nhà.

Dẫn đầu xu hướng đó, nhằm tái tạo lại nét lộng lẫy và xa hoa của cung điện Versailles ở Pháp, kết hợp cùng sự hài hoà của yếu tố phong thuỷ phương đông, tạo nên vẻ đẹp vượt thời gian cho D'.Palais Louis, Tân Hoàng Minh đã lựa chọn sử dụng đá tự nhiên cho dự án này.

Toàn bộ mặt ngoài sẽ sử dụng đá granite từ các mỏ đá lớn nhất của Việt Nam, siêu cứng, chống thấm nước, sử dụng hàng trăm năm với đặc tính lên màu theo thời gian. Đại sảnh được ốp đá marble trắng nhập nguyên khối từ Ý được hình thành lâu năm và cùng các tấm bookmatch đá onyx. Đây đều là các loại đá khó khai thác và có giá thành đắt đỏ.

Vật liệu đắt giá - khai thác kỳ công

Đầu tư và tinh tế là 2 từ để nói về những các loại vật liệu Tân Hoàng Minh sử dụng trong D'. Palais Louis, đặc biệt là về các loại đá tự nhiên.
Để có được những tấm đá tự nhiên với vẻ ngoài hoàn hảo, hài hoà về màu sắc cũng như độ nhẵn bóng đạt tiêu chuẩn thì nhà sản xuất đã phải trải qua một quá trình với nhiều công đoạn tốn kém cả về công sức lẫn chi phí.

Đại sảnh được sử dụng toàn bộ bằng các loại đá quý hiếm và đắt tiền tại D’. Palais Louis. 

Bước đầu tiên để khai thác đá tự nhiên, nhà sản xuất phải tìm được một mỏ đá phù hợp với yêu cầu về màu sắc, đường vân, chi tiết xứng đáng với mức đầu tư họ bỏ ra.

Đặc biệt, loại đá marble trắng Ý mà Tân Hoàng Minh lựa chọn cho dự án chỉ có thể khai thác được tại các mỏ đá của đất nước Ý. Đây là loại marble có vân đá sống động và tinh tế, mật độ rỗng dưới 0.4%, dễ xử lý chống thấm và đánh bóng hơn các loại marble tự nhiên khác.

Đặc tính vượt trội cùng xuất xứ từ đẳng cấp cũng khiến marble trắng Ý có mức giá cao nhất trong các loại đá marble nói riêng và đá tự nhiên nói chung.

Sau bước tìm kiếm, các nhà điạ chất phải kiểm tra mẫu đá trước bằng cách khoan vào lòng đất để lấy mẫu lõi đá hoa cương bằng mũi khoan diamond-tipped đắt đỏ. Sau đó là một loạt quá trình kiểm nghiệm để xác định đặc tính, hoa văn, làm giấy phép và thu mua đất để bắt đầu khai thác.

Những khối thuốc nổ cùng khoan, lưỡi cắt được sử dụng để tạo ra khối đá vuông theo đúng tiêu chuẩn với khối lượng thường nặng từ 7- 20 tấn tuỳ loại đá. Sau đó sẽ cắt slab, đánh bóng để đạt tiêu chuẩn sử dụng.

Quá trình vận chuyển cuối cùng sẽ gặp nhiều khó khắn với một số loại đá giòn, dễ vỡ và rạn nứt theo vân như đá onyx, đặc biệt là các tấm bookmatch như tại dự án D'. Palais Louis. Điều này sẽ khiến chi phí hoàn thiện trở nên vô cùng đắt đỏ.

Quá trình vận chuyển, khai thác kỳ công bao nhiêu, thì việc hoàn thiện và lắp đặt cũng khó khăn và tỉ mỉ không kém. Để đảm bảo tính thẩm mỹ và chất lượng vượt thời gian, Tân Hoàng Minh lựa chọn những phương pháp thi công tốt nhất. hệ thống treo với thống ngàm đỡ và bắt vít cho những tấm đá hoa cương ở mặt ngoài được làm hoàn toàn thủ công, tỉ mỉ bởi các thợ lành nghề trong nhiều năm cùng mức chi phí lớn.

Chính vì sự quý hiếm và giá thành vô cùng cao mà hiếm có chủ đầu tư nào tại Việt Nam dám sử dụng vật liệu đá tự nhiên nhập khẩu để đưa vào công trình của mình. D’. Palais Louis là số ít công trình chung cư được sử dụng nhiều đá tự nhiên đến vậy. Có lẽ vì thế mà không sai khi D’. Palais Louis được mệnh danh là “kiệt tác vượt thời gian”. Chắc chắn với sự đầu tư không tiếc thời gian và chi phí của Tập đoàn Tân Hoàng Minh, D’. Palais Louis sẽ trở thành một trong những biểu tượng kiến trúc của thủ đô Hà Nội, là nơi để chiêm ngưỡng những tấm đá tự nhiên quý hiếm đẹp và độc đáo.

D’. Palais Louis - “Kiệt tác vượt thời gian”

Địa chỉ: Số 6, Nguyễn Văn Huyên, quận Cầu Giấy, Hà Nội 
Hotline: 08 3333 6666 
Website: dpalaislouis.vn

Kim Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang