Hành trình của David Beckham tại Việt Nam

author 14:52 13/11/2014

(VietQ.vn) – Dù chỉ có hơn một ngày ngắn ngủi có mặt tại Việt Nam nhưng David Beckham đã tạo nên một cơn sốt lớn với người hâm mộ bóng đá.

Khoảng 15h30 ngày 10/11, chiếc chuyên cơ chở David Beckham đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội). Ngay sau đó, David Beckham đã đi bằng cửa VIP để về thẳng khách sạn Metropole nghỉ ngơi.Mục đích trong chuyến ghé thăm Việt Nam lần này của Beckham là để quảng bá thương hiệu đồ uống mà anh làm đại diện.

David Beckham trở lại Vietj Nam

David Beckham lịch lãm bước ra từ khách sạn. Ảnh minh họa

Tối cùng ngày, Becks đã  tham dự sự kiện tại một bar trên đường Lý Thường Kiệt, Hà Nội. Trong chuyến ghé thăm Hà Nội lần này, vấn đề an ninh của cựu cầu thủ sinh năm 1975 rất được chú trọng. Anh mang theo đội ngũ vệ sĩ riêng hùng hậu và bảo mật hình ảnh tối đa, yêu cầu không tự do chụp hình, phỏng vấn. Trước khi đến Việt Nam, Beckham đã dừng chân tại 3 điểm ở châu Á là Hàn Quốc, Hong Kong và Trung Quốc.

David Beckham trở lại Việt Nam  

Đồng hành cùng anh trong sự kiện quảng bá là ca sĩ Tóc Tiên. Ảnh minh họa

Sau 1 ngày tham dự những sự kiện tại Hà Nội, Beckham bay tới TP HCM giao lưu báo chí và gặp gỡ với những doanh nhân. Vào lúc 12h40, Becks có mặt ở sân bay Nội Bài để đáp chuyến bay tới thành phố Hồ Chí Minh.  

 Hành trình tại Việt Nam của David Beckham tiếp tục tại thành phố mang tên Bác, cựu thủ quân tuyển Anh đã có buổi gặp gỡ, giao lưu với giới truyền thông , trước khi lên chuyên cơ sang Malaysia tiếp tục hành trình tại Đông Nam Á. 

 Sau những hoạt động tại Hà Nội, David Beckham đã tiếp tục hành trình đến TP Hồ Chí Minh, tuy nhiên khác với vẻ lịch lãm khi xuất hiện tại Hà Nội, cựu danh thủ đã có một phong cách rất “bụi” khi xuất hiện ở sân bay Tân Sơn Nhất.

David Beckham trở lại Việt Nam

Anh đến thành phố Hồ Chí Minh với trang phục giản dị nhưng vẫn vô cùng cuốn hút. Ảnh minh họa

Đây là lần thứ 3 cựu ngôi sao của Man United ghé thăm Việt Nam. Năm 2003, anh đến TP.HCM để tham dự một sự kiện bóng đá. Sau đó 2 năm, Becks xuất hiện chớp nhoáng ở TP.HCM để quảng bá cho sự kiện Cup vàng thế giới.

David Beckham có một lượng fan không nhỏ tại Việt Nam kể từ khi thi đấu cho M.U và đỉnh điểm là ở cú ăn ba cùng Manchester United hồi năm 1999. Beckham tên đầy đủ là David Robert Joseph Beckham, sinh ngày 2/5/1975, chơi bóng cho CLB trẻ Manchester United từ năm 1991.

Sự nghiệp của Beckham bắt đầu khi anh ký hợp đồng chuyên nghiệp với Quỷ đỏ thành Manchester. Số 7 của MU có trận ra mắt ở đội một năm 1992 khi mới 17 tuổi. Anh trở thành cầu thủ được lựa chọn số 1 trong đội hình Man United trong mùa giải 1996-1997 và được bầu là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm do Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) bình chọn.

David Beckham trở lại Việt Nam

David Beckham và Gary Neville ăn mừng chiến thắng trong trận chung kết Champions League 1999. Ảnh: Zing.vn

Cho tới năm 1997, khi Eric Cantona giã từ sự nghiệp sân cỏ và để trống lại chiếc áo số 7, David Beckham được Sir Alex cho phép nhận lại số áo này. Áo số 7 đã tạo nên thương hiệu của cá nhân anh cùng CLB M.U. Trong suốt hơn 10 năm khoác áo CLB M.U, Beckham đã 6 lần lên ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh (vào các năm 1996, 1997, 1998, 2000, 2001, 2003), 2 lần vô địch FA Cup (năm 1996, 1999) và một lần vô địch Champions League (1999).

Đến hết mùa giải 2003 Beckham nói lời chia tay M.U và gia nhập Real Madrid. Trong màu áo CLB mới, Beckham khoác áo số 23 và thành tích tốt nhất anh giành được cùng Real Madrid là chức vô địch La Liga năm 2007.

Kết thúc mùa giải 2007 thành công ở Tây Ban Nha, Beckham chuyển sang thi đấu cho CLB LA Galaxy và đoạt 2 chức vô địch giải nhà nghề Mỹ. Năm 2013, ngôi sao sinh năm 1975 quyết định giải nghệ ở tuổi 38 và chuyển sang lĩnh vực kinh doanh.

Thanh Huyền (Tổng hợp từ Dân trí và Zing.vn)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang