Hành trình không tưởng của một người làm bánh đến nữ Chủ tịch FED

authorKhánh Hồng 06:55 18/11/2019

(VietQ.vn) - Từ một người bán bánh rán, bà đã nỗ lực học tập, trở thành nữ Chủ tịch FED chi nhánh San Francisco (Mỹ).

Mary C.Daly gây ấn tượng không phải vì bà là nữ Chủ tịch thứ hai trong lịch sử 105 năm của Cục Dự trữ Liên bang (FED) chi nhánh San Francisco. Điều thực sự khiến Daly nổi bật so với các đồng nghiệp là hành trình không tưởng để đến được vị trí lãnh đạo cao nhất của đơn vị này.

Năm 15 tuổi, Daly bỏ học cấp ba, nơi bà thấy "xa cách, không thú vị", và cũng bởi gia đình bà phải vật lộn với hàng loạt vấn đề về sức khỏe và tài chính.

Giữa thời điểm gia đình khủng hoảng, Daly thấy mình cần phải giúp đỡ bằng cách bán bánh rán tại cửa hàng bánh của ông bà ở Ballwin, Missouri.

 Bà Mary C.Daly 

“Nếu sau đó bạn hỏi tôi rằng tôi có nghĩ đây là tương lai của mình không? Câu trả lời là hoàn toàn không", Daly nói với CNN. "Tôi từng nghĩ rằng tương lai của mình sẽ là một người lái xe bus, và đó sẽ là một công việc thực sự tuyệt vời. Nhưng tôi đã gặp may mắn”.

"Thành thật mà nói, tôi gần như đã chết đuối”.

Nhưng Daly đã được “đưa lên bờ” khi Betsy, một phụ nữ thành đạt ở tuổi ba mươi, đã ra tay giúp đỡ, thuyết phục bà quay trở lại trường học.

Betsy thậm chí còn viết một tờ séc 216 $ để chi trả chi phí cho học kỳ đại học đầu tiên của Daly.

"Một tấm séc, một khoản tiền nhỏ đối với một người, có thể thay đổi mọi thứ," Daly nói.

Nhưng Daly gần như không học theo học được ở trường đại học, nơi bà cảm thấy mình không thuộc về. Daly đã trượt hầu hết các khóa học và cảm thấy quá "xấu hổ" khi yêu cầu giúp đỡ.

Tuy nhiên, bằng tất cả sự nỗ lực, Daly đã lấy bằng cử nhân kinh tế và triết học tại Đại học Missouri-Kansas City vào năm 1985.

Daly sau đó lấy tiếp được bằng thạc sĩ tại Đại học Illinois ở Champaign-Urbana, cũng như bằng tiến sĩ từ Đại học Syracuse.

Năm 1996, Daly gia nhập FED San Francisco, nơi bà lãnh đạo bộ phận nghiên cứu. Năm ngoái, bà lên nắm quyền lãnh đạo FED khu vực, nơi từng được dẫn dắt bởi người cố vấn Janet Yellen, cựu chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang.

Nhìn lại, Daly cho rằng thành công của bà sẽ không thể có được nếu không có sự giúp đỡ của Betsy và những người khác.

"Tôi có lẽ là một trong những người may mắn nhất thế giới ... Rất nhiều người đã giúp đỡ tôi”, Daly nói.

Khánh Hồng (theo CNN)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang