Hành trình lột xác từ cô gái mập ú trở thành Top Model của Kha Mỹ Vân

author 11:41 11/01/2015

(VietQ.vn) – Từ một cô gái mũm mĩm, đáng yêu trở Thành Top Model, và mới đây nhất cô gái trẻ này đã mang tin vui đầu tiên trong năm 2015 của làng mẫu Việt khi chính thức gia nhập công ty quản lý người mẫu chuyên nghiệp ICE-Models tại kinh đô Milan.

Á quân Vietnam’s Next Top Model 2012 - Kha Mỹ Vân chính thức hoạt động người mẫu chuyên nghiệp tại kinh đô thời trang Milan

Á quân Vietnam’s Next Top Model 2012 - Kha Mỹ Vân chính thức hoạt động người mẫu chuyên nghiệp tại kinh đô thời trang Milan.

Không quá ồn ào trong những sự kiện thời trang, Kha Mỹ Vân luôn chọn cho mình sự yên lặng cần thiết để ấp ủ một giấc mơ xa hơn, sẵn sàng bùng nổ. Suốt 2 năm sau khi kết thúc VNTM 2012, Kha Mỹ Vân kiên trì làm việc tại thị trường thời trang trong nước, luôn góp mặt trong những sự kiện thời trang lớn với tư cách là một người mẫu chuyên nghiệp, luôn là gương mặt nhận được sự yêu mến, tin tưởng của các nhà thiết kế, các thương hiệu thời trang và các tạp chí thời trang hàng đầu Việt Nam. Trở thành người mẫu chuyên nghiệp trên sân chơi quốc tế được coi là bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp của Á quân Vietnam’s Next Top Model 2012 – Kha Mỹ Vân, bởi từ đây hình ảnh người mẫu Việt Nam trên các sàn diễn lớn lại được khẳng định. Cùng nhìn lại chặng hành trình từ cô gái mũm mĩm đáng yêu trở thành Top Model.

Cô gái mũm mĩm với tham vọng Top Model

Hình ảnh mũm mĩm khi bé của Á quân Kha Mỹ Vân

Hình ảnh mũm mĩm khi bé của Á quân Kha Mỹ Vân

Để trở thành một cô gái mình hạc xương mai như hôm nay, Á quân Vietnam’s Next Top Model 2012 - Kha Mỹ Vân đã có một “cuộc chiến” cân nặng. Do thân hình “quá khổ” nên Kha Mỹ Vân luôn nổi trội hơn so với chúng bạn cùng lứa, không chỉ ở chiều cao mà còn sự mũm mĩm đáng yêu từ bé đến lớn của cô nàng. Cô nàng còn cho biết số cân nặng “khá khủng” hơn 60kg của mình là đỉnh điểm “quá khổ” được duy trì đến tận lớp 12.

Cơ duyên đến với nghề người mẫu của cô bắt đầu từ khi Kha Vân “được” gọi là cao kều, chân sáo, mắt hí, hết sức tự ti về chính mình nhưng chính những điều đó vô tình trở thành đặc điểm dễ dàng nhận biết Kha Vân trong những người bạn học cùng. Và cô nàng cũng biết được rằng những điểm được xem là nổi trội đó lại chính là những yếu tố rất cần của một người mẫu, tọa nên sự khác biệt – những cô nàng chân dài, mắt hí mà cô hay xem trên truyền hình. Nỗ lực đầu tiên lấy lại vóc dáng của Kha Vân chính là “cuộc chiến” thực sự mà cô phải đối mặt. Với quyết tâm mãnh liệt, Kha Mỹ Vân đã thành công khi giảm được số cân đáng kể trong thời gian ngắn. Việc nhanh chóng lấy lại vóc dáng khiến chiều cao và những nét góc cạnh trên khuôn mặt ấn tượng càng lộ rõ.

Để trở thành một cô gái mình hạc xương mai như hôm nay, Á quân Vietnam’s Next Top Model 2012 - Kha Mỹ Vân đã có một “cuộc chiến” cân nặng

Để trở thành một cô gái mình hạc xương mai như hôm nay, Á quân Vietnam’s Next Top Model 2012 - Kha Mỹ Vân đã có một “cuộc chiến” cân nặng

Giảm cân thành công, Kha Mỹ Vân tiếp tục “cuộc chiến” tâm lý với gia đình, bố mẹ cô đều là những người làm kinh doanh, không ai trong gia đình làm nghệ thuật. Với họ, thế giới của những chân dài luôn nhiều cạm bẫy và trắc trở. Cô gái 18 tuổi Kha Mỹ Vân ngày ấy, phải lén ba mẹ đi học catwalk, giấu mang giầy cao gót và tập trước gương hằng đêm,… tất cả những nỗ lực không ngừng nghỉ là những kỉ niệm mà Kha Mỹ Vân không bao giờ quên được.

Nhìn thấy những cố gắng của con gái trong những ngày đầu tiên chập chững với nghề, những vất vả đi sớm về khuya, gia đình Kha Vân rất lo lắng và khá hoang mang. Thời điểm 2008 – 2009, thị trường người mẫu chỉ mới manh nha, xã hội còn rất nhiều thành kiến với nghề này, những bài báo khai thác về cuộc sống hưởng thụ, sa hoa của những chân dài đại gia luôn là đề tài được bàn tán nhiều nhất. Tất cả những thông tin trái chiều đó ít nhiều ảnh hưởng đến tâm lý của các bậc phụ huynh. Rồi năm 2010, khi Vietnam’s Next Top Model về Việt Nam, cuộc sống của những chân dài được đưa lên mặt báo và truyền hình. Những quan niệm mới dần hình thành, nghề người mẫu không phải lúc nào cũng hào nhoáng, lung linh, đầy rẫy cạm bẫy, chương trình Vietnam’s Next Top Model đã thực sự mang đến một cái nhìn nghiêm túc, chuyên nghiệp về nghề người mẫu với những nỗ lực, cống hiến không ngừng nghỉ. Chính những khái niệm về một nghề mang tên Người mẫu cũng như bao ngành nghề khác trong xã hội đã thuyết phục và thay đổi thành kiến của gia đình Kha Mỹ Vân, họ càng ủng hộ và hỗ trợ cô con gái của mình như một động lực mạnh mẽ giúp Kha Vân ngày càng thành công hơn nữa.

Kha Mỹ Vân đã thành công khi giảm được số cân đáng kể trong thời gian ngắn

Kha Mỹ Vân đã thành công khi giảm được số cân đáng kể trong thời gian ngắn

Năm 2012, Kha Mỹ Vân bắt đầu cuộc chiến mới với cuộc hành trình đầy gian nan và thử thách của Vietnam’s Next Top Model. Vận dụng những kỹ năng có được từ trước đó, Kha Mỹ Vân trở thành ứng viên nặng ký nhất mùa giải thứ 3, và kết quả cô trở thành Á quân Vietnam’s Next Top Model 2012 trong niềm tự hào của cả gia đình. Từ đây, hành trình trở thành Top Model của Kha Mỹ Vân chính thức bắt đầu.

Hành trình trở thành Top Model và Người mẫu Quốc tế

Sau khi gặt hái được những thành công nhất định tại Vietnam’s Next Top Model ở vị trí Á quân, Kha Vân chính thức gia nhập công ty quản lý và đào tạo người mẫu beU Models. Dưới sự quản lý beU Models, Kha Vân bắt đầu những khóa đào tạo về ngoại ngữ và những kỹ năng cần thiết khác. Để trở thành một Top Model, Kha Vân có 2 năm làm việc tại Việt Nam và những chuyến lưu diễn ngắn hạn tại một số quốc gia khác.

thành Á quân Vietnam’s Next Top Model 2012 trong niềm tự hào của cả gia đình

Á quân Vietnam’s Next Top Model 2012 trong niềm tự hào của cả gia đình

Ngay từ khi còn là thí sinh Vietnam’s Next Top Model, ban tổ chức cùng beU Models đã tạo điều kiện cho cô và các thí sinh khác tiếp xúc với ngành công nghiệp thời trang tại quốc tế và New York Fashion Week chính là “đấu trường” đầu tiên của cô gái trẻ. Từ đó, cô đã bắt đâu nuôi trong mình một tham vọng bay xa hơn nữa. Tại thị trường thời trang sôi động như New York, đã mang đến cho cô người mẫu trẻ ước mơ phải trở thành một Top Model, phải chinh phục được những yêu cầu khắt khe và chuyên nghiệp. Hai năm rèn dũa và tích lũy thêm những kĩ năng là chuỗi thời gian Kha Mỹ Vân dành tất cả sự tập trung để nỗ lực không ngừng nghỉ. Từ năm 2012 đến năm 2014, Kha Mỹ Vân là một trong những người mẫu nổi bật. Cô xuất hiện trên rất nhiều những tạp chí thời trang lớn trong nước, trên những sàn diễn lớn và là gương mặt được rất nhiều những thương hiệu thời trang yêu thích. Suốt quãng thời gian qua, những cố gắng và nỗ lực của Kha Mỹ Vân luôn được giới chuyên môn nhìn nhận, đánh giá cao.

Hai năm rèn dũa và tích lũy thêm những kĩ năng là chuỗi thời gian Kha Mỹ Vân dành tất cả sự tập trung để nỗ lực không ngừng nghỉ

Hai năm rèn dũa và tích lũy thêm những kĩ năng là chuỗi thời gian Kha Mỹ Vân dành tất cả sự tập trung để nỗ lực không ngừng nghỉ

Về phong cách thời trang hằng ngày, Kha Vân luôn được đánh giá là người có gu thẩm mỹ và phong cách mang theo cá tính riêng của cô, nhận được nhiều sự đón nhận từ phía những tính đồ yêu thời trang trong nước.

Tháng 1/2015, Kha Mỹ Vân được công ty quản lý beU Models tiếp tục hỗ trợ phát triển sự nghiệp người mẫu chuyên nghiệp tại kinh đô thời trang Milan. Từ đây, Á quân Vietnam’s Next Top Model 2012 chính thức bắt đầu sự nghiệp người mẫu quốc tế, bắt đầu bước vào những “cuộc chiến” mới đầy thử thách và cam go hơn nhiều lần trong một thị trường thời trang năng động và cạnh tranh với hàng ngàn người mẫu đến từ khắp nơi trên thế giới.

Đây được xem là bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp phát triển người mẫu của cô. Sở hữu chiều cao lý tưởng 178 cm, gương mặt đậm nét châu Á, cùng những kinh nghiệm đã tích lũy được trong suốt thời gian qua. Giới thời trang đặt nhiều kỳ vọng vào những bước đi thành công tiếp theo của Kha Mỹ Vân.

Bảo An


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang